Mèo Vạc thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh 3 tháng đầu năm 2018



Từ đầu năm đến nay, các Trạm Y tế xã thuộc Trung tâm y tế huyện Mèo Vạc đã đón trên 6.648 lượt người tới khám, chữa bệnh, công xuất sử dụng giường bệnh đạt 26,1% kế hoạch năm

Cán bộ Trạm y tế xã Lũng Chinh đến thôn, bản khám sức khỏe định kỳ cho người dân

Cán bộ Trạm y tế xã Lũng Chinh đến thôn, bản khám sức khỏe định kỳ cho người dân

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe huyện đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, chủ động, tích cực phòng chống dịch, đồng thời tăng cường tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho nhân dân để nhân dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP. Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện không có vụ ngộ độc thực phẩm đông người hay dịch bệnh nào xảy ra; số người mắc các bệnh truyền nhiễm như: Tay – chân – miệng; thủy đậu; sởi… đều được phát hiện và điều trị kịp thời. Trạm y tế các xã, thị trấn cũng duy trì việc khám và cấp thuốc bảo hiểm y tế ngay tại cơ sở. Công tác giám sát chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tại các cơ sở trên địa bàn cũng được quan tâm thực hiện đồng bộ.

Trong thời gian tới để đạt được kế hoạch đã đề ra Trung tâm y tế huyện tiếp tục thực hiện đồng thời các giải pháp như: tập trung đầu tư, sửa chữa cải tạo cơ sở vật chất để đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế; đẩy mạnh cải cách cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị; tăng cường đào tạo, thu hút nguồn nhân lực có chất lượng, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ đồng thời tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống bệnh cho nhân dân./.

 

Minh Đức-Mèo Vạc