Mèo Vạc tăng cường hoạt động của Tổ COVID cộng đồng



Tổ COVID tổ chức tuyên truyền về dịch Covid -19 tới người dân thôn Cốc Pại xã Niêm Tòng

Tổ COVID tổ chức tuyên truyền về dịch Covid -19 tới người dân thôn Cốc Pại xã Niêm Tòng

       Để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngay sau khi dịch bùng phát trở lại lần thứ 4 tại một số tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mèo Vạc đã thành lập và kích hoạt các Tổ COVID cộng đồng trên địa bàn hoạt động trở lại. Hiện, toàn huyện có 199 tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng tại 199 thôn, bản, tổ dân phố với gần 1.000 thành viên tham gia.

       Các tổ có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh; thực hiện rà soát những người đến, đi, trở về địa bàn từ địa phương khác, đặc biệt trở về từ vùng có dịch, để hướng dẫn thực hiện khai báo y tế đúng quy định. Có thể khẳng định, các tổ COVID cộng đồng là một trong những mắt xích quan trọng, là “Cánh tay nối dài”, hỗ trợ đắc lực trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Với tinh thần quyết tâm cao nhất "chống dịch như chống giặc"; cùng với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo từ huyện đến cơ sở, cùng tinh thần trách nhiệm của tổ công tác phòng, chống dịch bệnh ở cơ sở đã góp phần trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

       Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, để việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Mèo Vạc đạt hiệu quả thì mỗi người dân hãy cùng nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình và cho cộng đồng./.

Minh Đức