LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2018



Sáng ngày 12.4, tại huyện Bắc Mê, Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP)” năm 2018. Tháng hành động vì ATTP năm nay được diễn ra từ ngày 15.4-15.5 với chủ đề "Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm".

Đ/c Nguyễn Đình Dích, Ủy viên thường trực BCĐ CSSKND tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Lễ phát động

Đ/c Nguyễn Đình Dích, Ủy viên thường trực BCĐ CSSKND tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Lễ phát động

Dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Đình Dích, Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo các Sở, ban, ngành thành viên BCĐ tỉnh; lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Bắc Mê; các ngành thành viên BCĐ chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện và các ban ngành thuộc thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê; các tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang, cán bộ giáo viên, học sinh các trường học, đại diện các hộ sản xuất kinh doanh thực phẩm nhà hàng ăn uống đóng trên địa bàn huyện Bắc Mê.

Trong những năm qua, công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành quan tâm triển khai và đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm được chú trọng. Sản phẩm, thực phẩm tiêu dùng đã có chuyển biến theo hướng sạch hơn, an toàn hơn. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện thường xuyên tại nhiều cơ sở chế biến kinh doanh thực phẩm.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Đình Dích đã chỉ ra những khó khăn tồn tại trong quá trình triển khai công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh ta như: Một số địa phương chưa quan tâm đến việc quản lý ATTP; chế tài xử lý vi phạm chưa đủ sức răn đe, ngăn ngừa vi phạm; các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội và người dân chưa phát huy được vai trò giám sát bảo đảm ATTP và đấu tranh với các hành vi vi phạm đó là tình trạng ô nhiễm môi trường, sử dụng hóa chất không đúng quy định trong trồng trọt, chăn nuôi, quá trình bảo quản, lưu thông thực phẩm, sử dụng phụ gia, phẩm màu trong chế biến... Đồng thời đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về ATTP và Nghị định số 15 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều luật của Luật ATTP; hưởng ứng và tổ chức triển khai lễ phát động vì ATTP trên phạm vi 11/11 huyện, thành phố; chú trọng đến công tác tuyên truyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác ATTP; tăng cường công tác hậu kiểm của các cơ quan quản lý chức năng nhằm đảm bảo sản phẩm an toàn đến với người tiêu dùng, kiểm soát thực phẩm qua biên giới, thực phẩm lậu, thực phẩm giả, không rõ nguồn gốc trên thị trường. Đồng thời, tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về ATTP nhằm bảo vệ sức khẻo cho nhân dân

Các thành phần tham dự buổi Lễ tham gia diễu hành tuyên truyền về ATTP tại các trục đường chính của huyện Bắc Mê.

Ngay sau Lễ phát động các Sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang cùng đông đảo giáo viên, học sinh, các hộ sản xuất kinh doanh thực phẩm nhà hàng ăn uống đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường chính của huyện để tuyên truyền về ATTP.

 

Thu Ngân - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật