Kích hoạt thêm chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19



Trong bối cảnh trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh COVID-19 từ Bình Dương trở về địa phương, tiềm ẩn nguy cơ lây lan, huyện Mèo Vạc đã kích hoạt thêm chốt kiểm tra liên ngành nhằm kiểm soát toàn bộ người, phương tiện ra vào địa phương, quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

Kích hoạt chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại Sủng Máng

Kích hoạt chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại Sủng Máng

       Thực hiện nghiêm chỉ đạo của huyện tại cuộc họp khẩn về phòng, chống dịch Covid-19, là xã cửa ngõ của huyện Mèo Vạc, giáp ranh với một số địa bàn huyện Đồng Văn, nơi hàng ngày có hàng nghìn lượt người phương tiện, qua lại; để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, nhất là nguy cơ mầm bệnh có thể xâm nhiễm vào địa bàn trong mọi thời điểm trong hai ngày qua Sủng Máng đã hoàn tất công tác chuẩn bị lập và đưa chốt đi vào hoạt động khẩn cấp. Tại chốt đều đảm bảo có các lực lượng túc trực 24/24h bao gồm: Cán bộ y tế, Công an, cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ với đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế, trên tinh thần đảm bảo tại các thời điểm trong ngày luôn có đủ nhân lực cho các vị trí cần thiết... Ông Phàn Lão Ú, Phó Chủ tịch UBND xã chia sẻ.

       Còn đối với chốt kiểm dịch y tế tại xã Niêm Tòng, nhiệm vụ kiểm tra 100% người phương tiện từ tỉnh Cao Bằng đến huyện Mèo Vạc và ngược lại đã được duy trì nhiều tháng nay. Việc kiểm tra, kiểm soát trên tinh thần hiệu quả, nhanh gọn, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện giao thông và người dân; đảm bảo an toàn trật tự, không để xảy ra ùn tắc cục bộ và tập trung đông người. Mỗi phương tiện giao thông và người dân di chuyển qua các chốt kiểm soát đều phải được đo thân nhiệt, kiểm tra lịch sử đi lại, khai báo y tế, nếu không có gì bất thường thì được tiếp tục di chuyển. Những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ như thân nhiệt cao sẽ được đưa từ các chốt vào các cơ sở cách ly trên địa bàn huyện.

       Có thể nói, trong điều kiện thời tiết khá nắng nóng, các lực lượng làm nhiệm vụ gặp không ít khó khăn thử thách xong các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã bố trí luân phiên người trực để đảm bảo sức khỏe cho các lực lượng làm việc. Được coi là một địa bàn trọng điểm, có đường biên giới dài tiếp giáp với Trung Quốc và một số tỉnh, thành huyện Mèo Vạc đang phải đối diện với nguy cơ xâm nhiễm cao trong đại dịch. Không chỉ các chốt tại khu vực nội địa, các chốt chặn khu vực biên giới quản lý nhiều đường mòn, lối mở, nhằm ngăn chặn triệt để các đối tượng nhập cảnh trái phép qua biên giới. Các lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt của huyện Mèo Vạc tiếp tục nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 rất nguy hiểm, không để lây lan vào địa bàn./.

Minh Đức