HUYỆN YÊN MINH TỔ CHỨC TRIỂN KHAI "NGÀY VI CHẤT DINH DƯỠNG" NĂM 2018



Sáng nay 1.6, tại 18/18 trạm Y tế xã, thị trấn của huyện Yên Minh đồng loạt tổ chức “Ngày vi chất dinh dưỡng” đợt I năm 2018

Cho trẻ uống vitamin A tại TYT xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh

Cho trẻ uống vitamin A tại TYT xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh

Hưởng ứng “Ngày vi chất dinh dưỡng” năm nay, các trạm Y tế xã và Phòng khám đa khoa khu vực đã tổ chức cho trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng uống Vitamin A, kết hợp uống thuốc tẩy giun cho trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi. Mục tiêu của “Ngày vi chất dinh dưỡng” năm nay là duy trì trên 90% trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi được uống bổ sung Vitamin A. Tại các điểm uống vitamin A, công tác chuẩn bị của các trạm Y tế phối hợp với chính quyền, đoàn thể của địa phương làm tốt công tác truyền thông như: Tuyên truyền trên loa phát thanh xã và tại các nhà văn hóa thôn; treo băng dôn tại trung tâm xã. Ngoài ra, tại một số thôn bản, các cộng tác viên dinh dưỡng đã trực tiếp tuyên truyền đến từng hộ gia đình hoặc tổ chức truyền thông lồng ghép vào các buổi họp thôn bản về lợi ích của việc uống Vitamin A và uống thuốc tẩy giun. Từ các hoạt động truyền thông trên, các bà mẹ đã nắm rõ được các nội dung thông tin và đưa con em đến các điểm triển khai chiến dịch cho trẻ uống Vitamin A và uống thuốc tẩy giun kết hợp cân trẻ theo đúng lịch.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong chương trình phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em. Việc bổ sung vi chất góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và bệnh khô mắt ở trẻ em trên địa bàn huyện.                                                                                                 

 

Đặng Dung - TTYT  Yên Minh