Huyện Mèo Vạc tăng cường tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona



Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, huyện Mèo Vạc đã tăng cường chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân để phòng, chống dịch bệnh.

Chiến sỹ Đồn biên phòng Xín Cái (Mèo Vạc) tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cho người dân thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng

Chiến sỹ Đồn biên phòng Xín Cái (Mèo Vạc) tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cho người dân thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng

        Huyện Mèo Vạc có 3 xã biên giới với trên 40km đường biên tiếp giáp hai huyện Phú Ninh và Nà Pô (Trung Quốc). Để chủ động kiểm soát, phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh lây lan qua đường biên giới, ngay sau khi nhận được công văn của huyện chính quyền địa phương các xã biên giới đã phối hợp với các Đồn Biên phòng Xín Cái, Sơn Vĩ tuyên truyền vận động người dân hạn chế đi lại vào khu vực biên giới. Ngoài ra, các cơ quan chuyên môn của huyện cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp trong và ngoài nước cũng như biên soạn những tài liệu về phòng, chống dịch bệnh vi rút Corona bằng tiếng địa phương để cung cấp thông tin kịp thời đến người dân. Nhờ vậy, ý thức chấp hành của người dân đã được nâng lên; các hoạt động thăm thân, vui xuân tại các mốc biên giới giữa hai nhân dân hai nước cũng ngừng hoạt động. Người dân vùng biên đã chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ sức khỏe trước tình hình diễn biến phức tạp của chủng vi rút Corona như: Ăn chín, uống chín, đeo khẩu trang khi ra đường, hạn chế tiếp xúc với người lạ, khi có biểu hiện ốm đau thì đến ngay Trạm Y tế khám chữa. Ông Thò Mí Gió, thôn Mỏ Phàng xã Thượng Phùng cho biết: “Chúng tôi sống giáp biên giới, mặc dù chưa có dịch bệnh xuất hiện nhưng khi được chính quyền tuyên truyền chúng tôi đã chủ động chấp hành, bảo ban người thân mình không sang Trung Quốc trao đổi, mua bán hàng hóa, không thăm người thân và làm thuê bên nước bạn...”.

        Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh tại nước láng giềng, nguy cơ xâm nhập vào nước ta rất cao, huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để tiếp tục chỉ đạo các xã làm tốt công tác tuyên truyền, phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả.

Minh Đức - Minh Giàng