HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC Y TẾ NĂM 2022 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM 2023 HUYỆN HOÀNG SU PHÌ



Ngày 30.12.2022 UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2022 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Đức Tân ủy viên BTV Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND, trưởng ban CSSKND huyện; lãnh đạo các ban, ngành và cán bộ chủ chốt ngành Y tế tuyến huyện, xã, thị trấn; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Đồng chí Hoàng Đức Tân , ủy viên BTV Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND, trưởng ban CSSKND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Hoàng Đức Tân , ủy viên BTV Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND, trưởng ban CSSKND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trong năm qua, với sự quan tâm chỉ đạo Sở Y tế và Cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế, công tác y tế huyện Hoàng Su phì đã đạt được kết quả quan trọng. Trên địa huyện đã thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID -19 và các dịch bệnh khác. Đồng thời triển khai bảo đảm tiến độ tiêm phòng vắc xin COVID -19, kết quả người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 01 là  đạt 101,5%, mũi 02 là đạt 99,5%,  mũi 03 đạt 79,9%, mũi 04 đạt 102,6%. Đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm mũi 01 là đạt 105,1%, mũi 02 đạt 99,5%, mũi 03 đạt 70,1 %. Đối tượng từ 05 đến dưới 12 tuổi đã tiêm mũi 01 đạt 102,1%, mũi 02 đạt 91,7 %. Cùng với đó, công  tác tiêm chủng mở rộng, an toàn vệ sinh thực phẩm, chương trình mục tiêu Y tế - Dân số, mô hình phòng khám bác sĩ gia đình... tiếp tục được triển khai bảo đảm chất lượng. Trạm y tế các xã, thị trấn bảo đảm duy trì Bộ tiêu chí quốc gia về Y tế xã. Mạng lưới khám chữa bệnh các tuyến tiếp tục được củng cố, ổn định và phát triển. Công suất sử dụng giường bệnh chung của toàn huyện đạt 116% kế hoạch. Đảm bảo thực hiện tốt chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, đối tượng chính sách, khám chữa bệnh BHYT. Bệnh viện đa khoa khu vực huyện, các phòng khám đa khoa, trạm y tế xã thực hiện tốt quy chế thường trực 24/24 giờ, đảm bảo cấp cứu người bệnh kịp thời khi vào viện. Chất lượng công tác chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ và chất lượng chăm sóc người bệnh được nâng cao. Tổng số lượt khám chữa bệnh chung của toàn huyện 145.730 lượt người. Phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục kịp tồn tại huyện Hoàng Su Phì đề ra mục tiêu cơ bản công tác y tế năm 2023: Bảo đảm mọi người dân đều có khả năng được tiếp cận với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe thuận lợi và có chất lượng; giám sát và kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và các bệnh không lây nhiễm phổ biến khác; thực hiện tốt các chính sách, chế độ về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hoàng Đức Tân - Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND, trưởng ban CSSKND huyện ghi nhận những nỗ lực của ngành Y tế trong thời gian vừa qua, nhất là trong công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Cùng với chia sẻ với những khó khăn của ngành, đồng chí cũng mong muốn cán bộ, viên chức ngành Y tế  huyện Hoàng Su Phì  tiếp tục nỗ lực, cố gắng phục vụ tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân.                                                                            

 Trung Thạnh