HOÀNG SU PHÌ TỔ CHỨC KHÁM BỆNH, CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ CHO NHÂN DÂN TẠI XÃ ĐẢN VÁN



Ngày 10.8 Hội chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Bệnh viện đa khoa khu vực, Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già và trẻ em tại xã Đản Ván. Đến dự có đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cán bộ Y tế kiểm tra sức khỏe cho người dân xã Đản Ván

Cán bộ Y tế kiểm tra sức khỏe cho người dân xã Đản Ván

Tại đây, hơn 200 người đã được các y, bác sỹ khám sức khỏe, siêu âm tổng quát, chuẩn đoán các bệnh liên quan tới huyết áp, tim mạch, đường hô hấp, xương khớp, răng hàm mặt, da liễu… Ngoài ra, người dân đến khám còn được tuyên truyền, tư vấn và hướng dẫn phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường, về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống tai nạn thương tích; phát hiện các trường hợp bệnh nặng để giới thiệu chuyển tuyến điều trị kịp thời.

Cán bộ Y tế hướng dẫn người dân sử dụng thuốc

Thông qua chương trình đã giúp cho việc đưa dịch vụ y tế chất lượng cao đến với người dân. Tăng cường việc chẩn đoán phát hiện sớm, điều trị bệnh tại cộng đồng kịp thời, nhất là người dân vùng đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó các y, bác sỹ còn tư vấn chế độ ăn uống, rèn luyện sức khỏe, phòng tránh các bệnh thường gặp, kê đơn và phát thuốc miễn phí. Do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tài trợ.

          Đây là hoạt động đầy ý nghĩa thể hiện tấm lòng tri ân và phát huy đạo lý tốt đẹp, tình nguyện của đội ngũ những người thầy thuốc trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

 

Vương Hường - TTYT huyện Hoàng Su Phì