Cán bộ bệnh viện đa khoa Nà Chì hiến máu cứu người bệnh



Sáng ngày 28.8, Bệnh viện đa khoa Nà Chì đã cứu sống sản phụ Vàng Thị N, 21 tuổi, địa chỉ tại thôn Nấm Lu, xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần. Trong quá trình phẫu thuật do sản phụ mất máu nhiều, bệnh viện nguồn máu dự trữ không đủ, cán bộ bệnh viện đa khoa Nà Chì đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh.

Viên chức Bệnh viện đa khoa Nà Chì hiến máu cứu người bệnh

Viên chức Bệnh viện đa khoa Nà Chì hiến máu cứu người bệnh

      Sản phụ Vàng Thị N. nhập viện lúc 7 giờ 5 phút ngày 28.8. 2020 trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, vã mồ hôi, đau bụng, không bắt được mạch, huyết áp tụt 70/40 mmHg; được các bác sỹ khám và  tiên lượng sản phụ có thai 31 tuần vỡ tử cung nguy hiểm đến tính mạng.

      Ngay lập tức phòng khám báo cáo Ban Giám đốc và mời các bác sỹ hội chẩn đồng thời cho làm các xét nghiệm. Chẩn đoán sau hội chẩn: sản phụ có thai 31 tuần bị vỡ tử cung trên bệnh nhân có tiền sử sản khoa nặng nề (sản phụ đã 02 lần mổ cấp cứu thai chết lưu) và được chỉ định mổ cấp cứu.

       Kíp mổ chuẩn bị và đưa sản phụ lên phòng mổ tiến hành phẫu thuật, mở ổ bụng, trong ổ bụng có 1 thai gái trọng lượng 1300g (đã chết) và tử cung vết rách nham nhở, có nhiều máu tươi lẫn máu cục đọng trong ổ bụng. Kíp mổ tiến hành lấy thai ra và khâu phục hồi tở cung, lau sạch ổ bụng và khâu phục hồi. Do sản phụ mất máu nhiều, cần truyền máu khẩn cấp song lượng máu cần truyền cho bệnh nhân không đủ, ngay lập tức nhiều cán bộ bệnh viện đã tình nguyện hiến máu cấp cứu sản phụ.

       Sau gần 3 giờ, cuộc phẫu thuật đã thành công, sản phụ Vàng Thị N. đã qua cơn nguy kịch. Hiện đến nay người bệnh đã tỉnh, tiên lượng phục hồi tốt và đang tiếp tục được truyền máu và theo dõi và chăm sóc.

Hoàng Dượng