Các huyện Quản Bạ, Vị Xuyên tổ chức chiến dịch cho trẻ uống bổ sung Vitamin A và tẩy giun kết hợp cân, đo trẻ đợt 1 năm 2021



Tổ cho trẻ uống Vitamin A kết hợp tẩy giun đợt 1 năm 2021

Tổ cho trẻ uống Vitamin A kết hợp tẩy giun đợt 1 năm 2021

       Trong các ngày 1-2.6, các huyện Quản Bạ, Vị Xuyên tổ chức cho trẻ uống bổ sung Vitamin A liều cao và tẩy giun kết hợp cân, đo cho trẻ dưới 5 tuổi đợt 1 năm 2021.     

       Chiến dịch được tổ chức triển khai tại bệnh viện đa khoa huyện và các xã, thị trấn trong huyện. Trung tâm Y tế huyện đã bố trí các điểm triển khai Chiến dịch. Ngoài việc cho trẻ uống bổ sung vitamin A và uống thuốc tẩy giun, kết hợp lồng ghép cân, đo chiều cao, cân nặng đánh giá được tình trạng dinh dưỡng của trẻ em. Để chiến dịch đạt hiệu quả, ngay từ khi nhận được kế hoạch của Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện các huyện đã có văn bản chỉ đạo các Trạm Y tế xã, thị trấn, PKĐKKV phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân xã tổ chức tuyên truyền về lợi ích và tầm quan trọng của việc uống Vitamin A và uống thuốc tẩy giun định kỳ cho trẻ, lập danh sách các đối tượng; bố trí điểm uống phù hợp.

       Chiến dịch uống bổ sung Vitamin A, kết hợp tẩy giun đợt 1 năm 2021 được tổ chức trong thời điểm dịch COVID-19 có những diễn biến rất phức tạp do đó bên cạnh việc triển khai chiến dịch theo đúng hướng dẫn chuyên môn đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

      Đến hết ngày 2.6 về cơ bản tỷ lệ trẻ được uống vitamin A và tẩy giun tại các xã đều đạt cao. Trong những ngày tới Trung tâm Y tế các huyện sẽ tiếp tục triển khai cho trẻ uống bổ sung Vitamin A và uống thuốc tẩy giun, kết hợp cân, đo trẻ chi trẻ dưới 5 tuổi tại các điểm còn sót các trẻ chưa được uống trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo mục tiêu chiến dịch đề ra. 

Viên Huế - Đặng Huyên - Hoàng Ninh