Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại xã Sủng Trà



Bí thư Huyện ủy Vương Ngọc Hà kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà

Bí thư Huyện ủy Vương Ngọc Hà kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà

       Chiều 1.12, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Sủng Trà. Cùng đi có Thường trực UBND huyện Mèo Vạc.

       Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Sủng Trà, ngày 28.11 trên địa bàn phát hiện 04 ca dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR. Quá trình điều tra, truy vết đã có thêm 71 trường hợp công dân test nhanh kháng nguyên dương tính với COVID-19 chưa xác định được nguồn lây. Sau khi khoanh vùng, hiện tại địa phương vẫn đang tiếp tục triển khai các biện pháp để tổ chức điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh xác định. Các trường hợp test nhanh kháng nguyên dương tính đã được đưa đến khu vực cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR theo quy định...

       Trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh, qua kiểm tra thực tế Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vương Ngọc Hà ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Sủng Trà trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp là F1, F2 tại các thôn, bản. Tăng cường tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn đang có dịch hạn chế ra khỏi địa bàn nếu không thực sự cần thiết. Mỗi người dân bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng. Công khai danh sách các trường hợp F0 để cho nhân biết phục vụ cho việc truy vết. Lập chốt phong tỏa đối với thôn, bản để kiểm soát nhân dân ra vào địa bàn. Song song với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, xã cũng cần quan tâm đến phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống của người dân./.  

Minh Đức