BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH TỔ CHỨC HỘI THI TRUYỀN THÔNG - GIÁO DỤC SỨC KHOẺ



Trong 2 ngày 8 và 9.5, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tổ chức Hội thi Truyền thông Giáo dục sức khoẻ. Dự có đồng chí Đỗ Thị Mỹ - Phó Giám đốc Sở Y tế; Ban Giám đốc và đại diện các khoa, phòng BVĐK thuộc tỉnh. Tham dự Hội thi có 30 đội của 30 khoa BVĐK tỉnh

Đồng chí Đỗ Thị Mỹ - Phó Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo BVĐK tỉnh, Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm với hội thi

Đồng chí Đỗ Thị Mỹ - Phó Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo BVĐK tỉnh, Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm với hội thi

Hội thi Truyền thông Giáo dục sức khoẻ được các khoa thể hiện qua bảng truyền thông gồm 3 phần: Phần truyền thông giới thiệu các bệnh lý thường gặp, điều trị tại khoa và khuyến cáo của bác sĩ; phần thông báo - thông tin là các thông tin nổi bật của khoa và các văn bản liên quan trực tiếp đến hoạt động khám chữa bệnh, điều trị chăm sóc người bệnh tại khoa; phần thư giãn là các câu chuyện vui vẻ về nghề y và các tình huống hài hước trong bệnh viện liên quan đến truyền thông giáo dục sức khoẻ. Ngoài ra, các đội cử thanh viên đại diện thuyết trình giới thiệu các hoạt động của khoa và các nội dung truyền thông thể hiện trong bảng truyền thông.

Để thực hiện tốt hội thi, trước đó BVĐK tỉnh đã xây dựng kế hoạch, thể lệ cuộc thi, triển khai tới các khoa của Bệnh viện, đồng thời thành lập Ban Giám khảo là các thành viên đại diện Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế, Trường Trung cấp Y tế, Khoa Truyền thông Giáo dục sức khoẻ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Khoa Sản phụ khoa, giải nhì  Khoa Dược, giải ba Khoa Nội tiết và 01 giải người thuyết trình hay nhất. Hội thi là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng Việt Nam 12/5. Đồng thời Hội thi cũng là dịp để các khoa trong bệnh viên trao đổi, học hỏi các kiến thức kỹ năng trong lĩnh vực truyền thông giáo dục sức khoẻ trực tiếp cho người bệnh, người nhà người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc điều trị cho người bệnh ngày một tốt hơn./.

Liên Hương