HUYỆN QUẢN BẠ TỔ CHỨC NGÀY HỘI


Chiều ngày 15.5, Câu lạc bộ (CLB) “Thầy thuốc trẻ” huyện phối hợp với Chi đoàn bệnh viện đa khoa (BVĐK) và Trung tâm Y tế huyện Quản Bạ tổ chức Ngày hội "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Quản Bạ

Cán bộ TTYT huyện hướng dẫn các bước rửa tay bằng xà phòng cho các em học sinh

Cán bộ TTYT huyện hướng dẫn các bước rửa tay bằng xà phòng cho các em học sinh

Tham gia ngày hội có đông đủ cán bộ, giáo viên và học sinh của trường. Tại đây, cán bộ Trung tâm Y tế, BVĐK huyện đã cung cấp thông tin liên quan đến vệ sinh bàn tay như: Các bệnh có thể lây truyền qua bàn tay; Các thời điểm cần rửa tay với xà phòng,… đồng thời hướng dẫn các em các bước rửa tay bằng xà phòng, thực hành rửa tay cho các em học sinh. Ngoài ra còn tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho cán bộ, giáo viên của trường.

          Ngày hội đã giúp cho các em học sinh biết các yếu tố nguy cơ mắc và lây bệnh từ bàn tay bẩn; các em có ý thức rửa tay bằng xà phòng đúng lúc, đúng cách để có thể phòng chống được một số bệnh truyền nhiễm lây truyền qua đường tiêu hóa, bệnh giun, sán…; giúp cho cán bộ, giáo viên nắm được những kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu. Ngoài ra, chương trình cũng các giáo viên nâng cao nhân thức về tác hại của bàn tay bẩn, từ đó hướng dẫn học sinh thay đổi các thói quen mất vệ sinh bằng các hành vi vệ sinh có lợi cho sức khỏe bản thân và cộng đồng.

 

Viên Huế - TTYT Quản Bạ


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị