HUYỆN QUẢN BẠ TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH CHO TRẺ UỐNG BỔ SUNG VITAMIN A VÀ THUỐC TẨY GIUN ĐỢT I NĂM 2019


Trong thời gian từ 20-24.5, huyện Quản Bạ tổ chức chiến dịch uống bổ sung Vitamin A và thuốc tẩy giun cho trẻ từ 6-60 tháng đợt I năm 2019.

Chiến dịch được tổ chức triển khai tại 13/13 xã, thị trấn với 108 điểm uống tại các Trạm Y tế xã, trường học và điểm trường Mầm non của huyện. Để chiến dịch đạt hiệu quả cao, ngay từ khi nhận được kế hoạch của Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện Quản Bạ đã có văn bản chỉ đạo các Trạm Y tế xã, thị trấn, PKĐKKV phối hợp với các thành viên Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân xã tổ chức tuyên truyền về lợi ích và tầm quan trọng của việc uống VitaminA kết hợp uống thuốc tẩy giun định kỳ cho trẻ, lập danh sách các đối tượng; bố trí điểm uống phù hợp. Sau 05 ngày triển khai trên địa bàn toàn huyện, tỷ lệ trẻ trong độ tuổi được uống Vitamin A và thuốc tẩy giun đạt trên 98%.

Trong chiến dịch, cán bộ y tế đã lồng ghép công tác truyền thông, tư vấn những kiến thức cơ bản về chăm sóc trẻ, chế độ dinh dưỡng và phòng chống một số bệnh lây qua đường tiêu hóa cho các bà mẹ.

          Qua chiến dịch đã góp phần bổ sung vi chất dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ và uống thuốc tẩy giun, hạn chế số trẻ bị suy dinh dưỡng do thiếu vi chất và mắc các bệnh giun sán.

Hoàng Doan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị