Huyện Quản Bạ quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19


Thị trấn Tam Sơn tuyên truyền nhân dân tạm dừng hoạt động chợ phiên trung tâm.

Thị trấn Tam Sơn tuyên truyền nhân dân tạm dừng hoạt động chợ phiên trung tâm.

        Cho đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan khó lường, nhưng với tinh thần "Chống dịch như chống giặc" cũng như nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn quân, toàn dân huyện Quản Bạ đặt quyết tâm, không để dịch bùng phát tại địa bàn, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của nhân dân.

        Huyện Quản Bạ có trên 54km đường biên giới tiếp giáp với huyện Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) với 107 thôn bản, trong đó có 5 xã biên giới. Trước đó, khi dịch bùng phát tại Trung Quốc, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Quản Bạ đã thành lập BCĐ phòng chống dịch của huyện, chỉ đạo Đảng ủy, chính quyền 13 xã, thị trấn thành lập BCĐ phòng chống dịch bệnh cấp xã, tiến hành kiện toàn các tổ công tác chốt kiểm soát kịp thời nắm bắt tình hình công dân từ nơi khác đến địa bàn thăm thân, lưu trú. Đặc biệt tuyệt đối không để công dân vượt biên trái phép sang Trung Quốc trong thời gian cao điểm này tại các đường mòn, lối mở. Cùng với đó, các thành viên trong Ban chỉ đạo huyện, xã phối hợp với cơ quan chuyên môn của huyện nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phun khử trùng, tại các cơ quan, đơn vị, trụ sở, trường học, khu dân cư nơi tập trung đông người để công tác phòng chống đạt được hiệu quả tốt nhất.

        Nghĩa Thuận là một trong 5 xã biên giới của huyện Quản Bạ, cấp ủy chính quyền xã đã chủ động triển khai các nhiệm vụ liên quan cụ thể đến từng cán bộ công chức, viên chức và nhân dân tại 9/9 thôn bản. Xã đã thành lập các tổ công tác, tăng cường các biện pháp tuyên truyền lưu động với nhiệm vụ nắm bắt tình hình, kịp thời cập nhập những thông tin diễn biến mới nhất về dịch bệnh trên thế giới và tại Việt Nam. Chủ động cụ thể các thông tin tuyên truyền phù hợp để người dân dễ nắm bắt, dễ tiếp thu, dễ hiểu. Công tác chuẩn bị trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất khu vực cách ly tại cơ sở và thực hiện chế độ thường trực 24/24 giờ. Tuân thủ các khuyến cáo, nhân dân trên địa bàn xã không di chuyển đến các địa phương khác, tránh tụ tập nơi đông người và tiếp xúc với người lạ từ địa phương khác đến. Khi nhân dân đến giao dịch tại UBND xã được cấp phát khẩu trang vải miễn phí và được cán bộ xã hướng dẫn các bước rửa tay đúng cách. Cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận đã chỉ đạo các cán bộ, công chức xã trước hết phải làm gương cho nhân dân, toàn bộ cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận này phải đeo khẩu trang, vừa là tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân, vừa là bảo vệ sức khỏe của nhân dân và chính bản thân mình.

        Tính đến ngày 13.4 trên địa bàn xã Nghĩa Thuận có 31 công dân nằm trong diện phải cách ly theo dõi. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, cấp ủy, chính quyền xã đã dừng hoàn toàn các hoạt động giao lưu văn nghệ, tạm dừng hoạt động chợ trung tâm xã, tuyên truyền, vận động nhân dân không tổ chức các đám cỗ linh đình trong thời gian này. Để sẵn sàng ứng phó nhanh với những tình huống xấu nhất của dịch bệnh có thể xảy ra, hiện xã Nghĩa Thuận đã bố trí dự phòng điểm cách ly thứ 2 tại Trường Mần non cũ với 6 giường bệnh đồng thời phối hợp với Đồn Biên phòng thời hiện duy trì tổ chốt chặn 24/24 giờ.

        Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến thời điểm hiện tại huyện Quản Bạ chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc các nội dung liên quan. Cụ thể, tại thị trấn Tam Sơn để kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động trong các biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid 19. UBND thị trấn Tam Sơn đề nghị cán bộ, công chức, đảng viên và bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn một số nội dung như: Tạm dừng các hoạt động tập thể, các lễ hội, hội nghị, sự kiện tập trung nơi đông người. Yêu cầu khoảng cách tối thiểu tiếp xúc là 2m giữa người với người tại nơi công cộng. Tạm dừng họp chợ phiên ngày Chủ nhật tại trung tâm thị trấn kể từ ngày 29.3.

       Cùng với đó, Thị trấn Tam Sơn cũng khuyến cáo nhân nhân hạn chế tham gia các hoạt động mua bán, chỉ ra ngoài để mua nhu yếu phẩm thực sự cần thiết. Tạm thời đóng cửa toàn bộ các dịch vụ Karaoke, cơ sở du lịch, hoạt động thể thao đông người, các tụ điểm vui chơi, giải trí, nhà hàng ăn uống trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hằng thiết yếu. Nhân dân không tổ chức lễ cưới, tiệc mừng trong thời điểm này. Đối với các công dân tại thị trấn nên ở lại trong nhà, hạn chế ra ngoài, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, người có các tiền sử về bệnh viêm phổi mãn tính. Hạn chế tối đa việc thăm thân, di chuyển ra khỏi địa phương. Nhân dân thường xuyên tự vệ sinh nhà cửa, đồ dùng cá nhân theo đúng hướng dẫn của Bộ y tế.

        Hiện nay, trước các thông tin đa chiều trên mạng xã hội, cùng sự thiếu hiểu biết hay với nhiều mục đích khác một số tài khoản facebook đã chia sẻ và đăng sai sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trên địa huyện, tỉnh. Đối với những thông tin sai sự thật, không chính xác về dịch bệnh, huyện Quản Bạ quán triệt đến các các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn phải kịp thời nắm bắt, ngăn chặn, có những chế tài xử phạt nghiêm khắc, tránh để luồng thông tin trái chiều gây sự hoang mang trong tư tưởng của nhân dân.

        Có thể khẳng định rằng, đến thời điểm hiện tại công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Quản Bạ đang được thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, chủ động. Những chiến sỹ trên tuyến đầu chống thời gian này vẫn luôn sẵn sàng, với tinh thần quyết liệt, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm, tuyệt đối không để "giặc Covid 19" xâm nhập vào địa bàn.

Hoàng Doan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị