Huyện Mèo Vạc sau 1 tuần thực hiện giãn cách xã hội


Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 43-CT/TU của Tỉnh ủy Hà Giang về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, theo ghi nhận trong 1 tuần thực hiện giãn cách toàn xã hội, phần lớn người dân Mèo Vạc đã đồng lòng thực hiện nghiêm túc và khẳng định đây là một giải pháp tối ưu nhất nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Các quán Internet, nhà hàng phục vụ ăn uống đóng cửa nhằm hạn chế việc tụ tập đông người phòng, chống dịch Covid-19

Các quán Internet, nhà hàng phục vụ ăn uống đóng cửa nhằm hạn chế việc tụ tập đông người phòng, chống dịch Covid-19

        Hầu hết các tuyến đường giao thông mật độ phương tiện tham gia giao thông thưa thớt, chỉ có các trường hợp bắt buộc, người dân mới ra đường. Bên cạnh đó, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu cũng tạm thời đóng cửa. Riêng khu vực chợ trung tâm và các tuyến đường nội huyện chỉ còn một số cửa hàng kinh doanh nhu yếu phẩm vẫn hoạt động nhưng tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Số lượng người mua và người bán cũng giảm rõ rệt. Đa phần nhân dân khi ra đường đã có ý thức đeo khẩu trang. Ngoài ra, trong tuần các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác tuyên truyền với tần suất lớn hơn, nhắc nhở người dân hạn chế ra đường nếu không cần thiết. Vì vậy đa phần người dân đều nắm bắt thông tin về dịch Covid-19 đầy đủ, cập nhật kịp thời và tự giác chấp hành...

        Như vậy, với tinh thần đồng lòng, đoàn kết, trách nhiệm chống dịch của không chỉ mỗi cá nhân mà của toàn xã hội việc hạn chế ra đường, tu tập đông người sẽ góp phần cùng toàn Đảng và Nhà nước tham gia phòng, chống dịch nhất định chúng ta sẽ thắng lợi.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị