Huyện Mèo Vạc hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 năm 2021


Tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19 tại huyện Mèo Vạc

Tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19 tại huyện Mèo Vạc

       Đến thời điểm hiện tại, huyện Mèo Vạc đã cơ bản hoàn thành 2 đợt tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19. Toàn huyện đã có 929 người thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch được tiêm vắc xin phòng bệnh. Công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, thuận lợi.

        Theo đó, đợt 1 có 201 người, đợt 2.728 người là những người làm việc trong các cơ sở y tế, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 cấp huyện, cấp xã; người làm việc ở các khu cách ly tập trung; người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ; phóng viên... được tiêm vắc xin bệnh. Việc tổ chức tiêm chủng được triển khai thực hiện đúng quy trình theo quy định của Bộ Y tế: Tiếp đón – Khám sàng lọc (gồm đo thân nhiệt, huyết áp) – Tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. Việc bố trí sắp xếp các vị trí được đảm bảo giãn cách theo quy định. Việc rà soát và tổ chức tiêm chủng đúng đối tượng và đảm bảo không để hao phí số vắc xin được cấp. Trong quá trình tổ chức tiêm chủng, luôn có sự phối hợp giữa Trung tâm Y tế và bệnh viện đa khoa huyện, sự giám sát của các đơn vị y tế tuyến huyện. Sau tiêm chủng, qua theo dõi chỉ có một số trường hợp có biểu hiện phản ứng thông thường như đau mỏi cơ, sốt nhẹ,… ngoài ra không gặp trường hợp nào có phản ứng nặng sau tiêm chủng.

       Như vậy, qua hai đợt tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 huyện Mèo Vạc đã hoàn thành mục tiêu đề ra đó là đạt tỷ lệ tiêm chủng cao, đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng. Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát phức tạp khó lường thì việc triển khai tiêm phòng được xem là giải pháp lâu dài, giúp tạo miễn dịch góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước đại dịch COVID-19. 

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị