Huyện Mèo Vạc chủ động tuyên truyền và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ


Những ngày này, công tác tuyên truyền phổ biến Chỉ thị số16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đang được huyện Mèo Vạc khẩn trương thực hiện.

UBND thị trấn Mèo Vạc sử dụng xe loa lưu động tuyên truyền Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tới người dân

UBND thị trấn Mèo Vạc sử dụng xe loa lưu động tuyên truyền Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tới người dân

         Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1.4.2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc “Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định”. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết… Đó là những nội dung quan trọng trong toàn văn Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được các cơ quan, đơn vị, xã thị trấn kịp thời tuyên truyền tới người cán bộ, nhân dân địa phương. Để người người nhà nhà đều được nghe huyện Mèo Vạc đã yêu cầu ngành chuyên môn biên dịch nội dung Chỉ thị bằng hai thứ tiếng Việt và tiếng Mông phát trên toàn bộ hệ thống loa truyền thanh không dây được lắp đặt tại các thôn, bản. Ngoài ra nội dung được cập nhập qua USB để phát qua hệ thống loa kéo di động chở bằng xe máy đến từng nhà giúp người dân nắm bắt chung tay thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19...

          Cùng với công tác tuyên truyền bằng xe lưu động, hệ thống loa truyền thanh, chính quyền các xã, thị trấn và các ngành chức năng cũng tiến hành nhắc nhở, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, mua bán để đảm bảo an toàn. Đồng thời khuyến cáo, nhắc nhở trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, nếu phát hiện cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu nào vi phạm các hành vi ghim hàng hóa, tăng giá các mặt hàng thiết yếu so với giá đã niêm yết sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

          Thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 43-CT/TU của Tỉnh ủy Hà Giang về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị chỉ bố trí 1/3 số cán bộ, công chức làm việc tại trụ sở, số còn lại làm việc tại nhà bằng sử dụng công nghệ thông tin. Theo ghi nhận thì hầu hết các loại văn bản đều được cán bộ các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn xử lý đảm bảo yêu cầu đề ra. Việc tiếp nhận, phân công, xử lý và phát hành văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản; sử dụng thư điện tử công vụ để trao đổi công việc. Ngoài ra thực hiện trao đổi thông tin, báo cáo công việc thông qua nhóm Zalo,…

         Đối với người dân, theo ghi nhận hầu hết người dân trên địa bàn chấp hành quy định hạn chế ra ngoài đường, hạn chế tập trung đông người, điều này đã khiến các gian hàng tạp hóa rơi vào cảnh vắng vẻ. Nhiều ki-ốt buôn bán cũng đã chủ động đóng cửa tạm thời ngừng kinh doanh. Nhiều hộ kinh doanh đẩy mạnh chuyển đổi phương thức kinh doanh từ truyền thống sang bán hàng online. Bà Lưu Thị Thịnh, tiểu thương tại chợ Mèo Vạc chia sẻ: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhân dân ít ra chợ mua hàng do vậy gian hàng nhà tôi ế ẩm lắm. Hai tuần nay lượng hàng hóa tồn còn khá nhiều, nên hiện tại ai có nhu cầu thì mình đem đến nhà cho họ”.

         Đối với các dịch vụ lưu trú, ăn uống thì hầu hết đều chủ động đóng cửa, treo biển tạm dừng hoạt động. Thậm chí nhiều tuyến phố trung tâm huyện thường ngày đông đúc, sầm uất thì nay gần như trong tình trạng “cửa đóng, then cài” nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống lây lan dịch bệnh theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Có thể nói, đây không đơn thuần là ý thức kỷ luật mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, đất nước, vì mục tiêu quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh đang bùng phát mạnh. Huyện Mèo Vạc cũng kêu gọi toàn thể nhân dân nghiêm túc tuân thủ các quy định; cán bộ, đảng viên, các cấp, ngành gương mẫu thực hiện, lan tỏa trong nhân dân những tấm gương chấp hành tốt, để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch trong những ngày tới.

Minh Đức – Minh Giàng (Đài TH huyện Mèo Vạc)


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị