Huyện Đoàn Mèo Vạc đẩy mạnh tuyên truyền cài đặt ứng dụng BlueZone phòng, chống dịch Covid -19


Trước bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó kiểm soát cùng với sự vào cuộc chung tay phòng chống dịch trong cả nước, lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Mèo Vạc cũng đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân. Hiện nay, một trong những hoạt động được các tổ chức đoàn thanh niên triển khai đó là tham gia hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng BlueZone – một trong những ứng dụng hỗ trợ hiệu quả việc phát hiện, truy vết nhanh những người có ngu

Đoàn viên, thanh niên huyện Mèo Vạc tích cực hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid -19

Đoàn viên, thanh niên huyện Mèo Vạc tích cực hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid -19

       Để phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giúp các cơ sở đoàn tiếp cận tốt với ứng dụng BlueZone trên điện thoại thông minh, Huyện đoàn Mèo Vạc đã tổ chức tập huấn việc cài đặt để đoàn viên cơ sở nắm chắc những phần việc cần được triển khai tới thanh niên và nhân dân. Với trên 4.000 thanh niên trên địa bàn, trong thời gian này mỗi đoàn viên thanh niên huyện là một tuyên truyền viên và bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Thông qua các nhóm hoạt động như Zalo, Facebook, Đoàn Thanh niên Mèo Vạc đã truyền tải thông tin đến từng đoàn viên thanh niên, từ đó, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ lan tỏa thông tin đến các thành viên trong gia đình, bạn bè và đến người dân theo từng ngõ xóm, tổ nhân dân. BlueZone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid - 19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

       Theo chị Hoàng Ngọc Bích, Phó Bí thư Huyện đoàn Mèo Vạc: Với tính năng bảo vệ người dân, bảo vệ cộng đồng, do đó, việc tuyên truyền thực hiện cài đặt ứng dụng BlueZone ngay khi triển khai đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, giúp người dân thấy được vai trò của mình trong phòng, chống dịch. Huyện đoàn cũng phối hợp các ngành biên soạn nội dung cài đặt ứng dụng bằng song ngữ tiếng Việt – tiếng Mông để nhân dân dễ hiểu. Cùng với các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí, thông qua hoạt động này, Huyện Đoàn mong muốn góp phần nào nâng cao ý thức, không chủ quan, luôn cảnh giác trước dịch bệnh...

       Ngay từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tới nay, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện Mèo Vạc đã chủ động bám sát kế hoạch chỉ đạo của Đoàn cấp trên, triển khai thực hiện các phần việc cụ thể, thiết thực. Tham gia sử dụng và hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng BlueZone qua điện thoại thông minh đã được triển khai sâu rộng từ huyện đến các cơ sở đoàn ở xã, thôn bản. Qua đó, tạo sức lan tỏa và ủng hộ của cả cộng đồng, giúp mỗi người dân hiểu cài đặt BlueZone là góp phần bảo vệ chính mình, người thân trong gia đình mình và giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, Anh Hứa Văn Xuân - Bí thư Đoàn xã Niêm Sơn chia sẻ.

       Hiện nay, tình hình xuất, nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới khá phức tạp; số lao động của huyện đi Trung Quốc làm việc khá đông, nên nguy cơ lây lan dịch bệnh vào địa bàn khá cao. Trước tình hình đó, các lực lượng chức năng đã tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát trên tuyến biên giới. Huyện đoàn Mèo Vạc cũng đã phối hợp tuyên truyền, phát khẩu trang, hướng dẫn cài đặt ứng dụng BlueZone và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân. Việc có một cộng đồng sử dụng BlueZone đủ lớn sẽ giúp các ngành chức năng nhanh chóng khoanh vùng, xác định triệt để người có khả năng lây nhiễm covid -19. Những đóng góp của lực lượng đoàn viên thanh niên ở huyện vùng cao Mèo Vạc trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia ứng dụng BlueZone sẽ góp phần quan trọng chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, từ đó đưa cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị