HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TẬP HUẤN ĐO LƯỜNG, ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH


Ngày 15. 12, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị Trực tuyến Tập huấn Đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp về chất lượng bệnh viện năm 2017. Dự Hội nghị về phía Bộ Y tế có đồng chí Phạm Lê Tuấn - Ủy viên Ban Cán Sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo, chuyên viên các Cục, Vụ, Bộ Y tế; các Bệnh viện thuộc Bộ Y tế, Bệnh viện trực thuộc học viện. Về phía đầu cầu Hà Giang có: Đồng chí Nguyễn Thị Đức - Giám đốc Bệnh viện Y

Đại diện lãnh đạo và các thành viên được phân công thương xuyên tự chấm điểm tại các Bệnh viện tuyến tỉnh tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Đại diện lãnh đạo và các thành viên được phân công thương xuyên tự chấm điểm tại các Bệnh viện tuyến tỉnh tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Hội nghị đã thông qua kế hoạch số 1333/KH-BYT của Bộ Y tế về đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ, phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở xanh, sạch, đẹp chất lượng bệnh viện năm 2017; hướng dẫn và ban hành tiêu chí chấm điểm kết quả triển khai thực hiện việc "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh" gồm tiêu chí về triển khai thực hiện và tiêu chí sự hài lòng người bệnh, trong đó nhấn mạnh phần đánh giá về sự hài lòng của người bệnh thông qua 5 nhóm chỉ số gồm: Nhóm chỉ số về khả năng tiếp cận; chỉ số về minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; chỉ số về cơ sở vật chất; chỉ sổ về thái độ ứng xử của nhân viên y tế; chỉ số về kết quả cung cấp dịch vụ. Các Bệnh viện dựa trên các tiêu chí do Bộ Y tế ban hành tự đánh giá, chấm điểm sau đó, Bộ y tế sẽ tổ chức thành lập các đoàn phúc tra chéo giữa các bệnh viện và đoàn thẩm định của Bộ Y tế. Mỗi Sở Y tế phúc tra 01 bệnh viện đa khoa tỉnh và 01 bệnh viện chuyên khoa. Các bệnh viện tuyến Trung ương phúc tra chéo với nhau. Kết quả sẽ được công bố trước ngày 10/02/2018.

          Công tác đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh được triển khai tại 100% Bệnh viện tuyến Trung ương, Bệnh viện trực thuộc học viện nhà trường trực thuộc Bộ Y tế và các Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của 63 tỉnh, thành phố.

          Phát biểu tại Hội nghị PGS.TS Phạm Lê Tuấn cho biết: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là vấn đề cấp bách và có ý nghĩa quan trọng và là thước đo phản ánh quá trình đổi mới phát triển Ngành Y tế và của từng cơ sở y tế, qua đó đồng chí đề nghị: Các đại biểu, lãnh đạo tham dự Hội nghị tại các điểm cầu cần nghiên cứu kỹ các nội dung, chủ trương của Bộ Y tế, từ đó thống nhất triển khai đánh giá, đo lường theo các tiêu chí của Bộ Y tế cho phù hợp với từng địa phương; Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh đánh gía chấm điểm tại bệnh viện mình; các đơn vị trong toàn ngành tiếp tục thực hiện tốt các nội dung đổi mới phong cách hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường và chất lượng bệnh viện...

 

Hồng Mai


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị