Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19


Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

        Ngày 02.8, Bộ Y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 với tất cả các điểm cầu của Sở Y tế trong cả nước. GS.TS. Nguyễn Thanh Long- Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế dự và chủ trì Hội nghị.

        Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế; các đồng chí trong ban Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh, lãnh đạo và các đồng chí Trưởng, phó khoa Xét nghiệm, khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, khoa Truyền thông- Giáo dục sức khỏe của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

       Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến rất phức tạp, tại Việt Nam trong tháng 7.2020 cũng đã ghi nhận các ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 mới từ cộng đồng. Để ứng phó nhanh nhất tình hình dịch ở Đà Nẵng, Bộ Y tế đã đưa gần 40 chuyên gia, giáo sư có kinh nghiệm chuyên môn cao nhất trên nhiều lĩnh vực từ điều trị, xét nghiệm, truy vết, điều tra dịch tễ, truyền nhiễm...vào hỗ trợ Đà Nẵng ngay khi phát hiện ca bệnh đầu tiên.

       Trong thời gian vừa qua, Bộ Y tế đã cùng với Bảo hiểm xã hội ban hành hướng dẫn về công tác xét nghiệm và sử dụng quỹ Bảo hiểm Y tế, đây là một trong những động thái mà Bộ Y tế mong muốn mở rộng xét nghiệm cho tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có hợp đồng với Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để thuận tiện cho người dân khi có yếu tố nguy cơ khi đến các cơ sở y tế thì đều được xét nghiệm và cơ quan Bảo hiểm Y tế sẽ chi trả cho việc đó. Đây là động thái Bộ mong muốn mở rộng xét nghiệm cho các cơ sở khám chữa bệnh có hợp đồng BHXH, BHYT. Việc triển khai tất cả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương được thực hiện một cách đồng bộ, chuẩn bị các phương án như: công tác xét nghiệm, cách ly, giám sát, thu dung và điều trị bệnh nhân, hoạt động truyền thông phòng chống dịch, hoạt động cung ứng thuốc, trang thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch khi có ca bệnh xảy ra để kịp thời xử lý một cách nhanh nhất, mặc dù tại một số địa phương có thể chưa có các ca nhiễm.

       Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí GS.TS.Nguyễn Thanh Long- Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu: Các địa phương khẩn trương triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; cần khoanh vùng dập dịch càng nhanh càng tốt trong việc khống chế ổ dịch xảy ra tại Đà Nẵng; tất cả các cơ sở y tế cần đẩy nhanh hơn nữa việc tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng có nguy cơ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; các cơ sở y tế và Sở Y tế các địa phương phải tiến hành tập huấn ngay cho tất cả các sở y tế trên đại bàn về cách thức lấy mẫu, các biện pháp phòng lây nhiễm trong các cơ sở y tế; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát đối với tất cả các cơ sở khám chữa bệnh; mở rộng giám sát cộng đồng; Bộ Y tế cũng đề nghị Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở y tế trên địa bàn để triển khai thực hiện xét nghiệm COVID-19…

        Ngay sau Hội nghị trực tuyến Sở Y tế cũng đã có phiên họp nhanh với đơn vị để triển khai các hoạt động về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị