Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới


Đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

      Ngày 24.11, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại hơn 700 điểm cầu trong cả nước. Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị, cùng dự còn có lãnh đạo các Bộ, ngành có liên quan. Tại điểm cầu Hà Giang đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế thành phố và Trạm Y tế xã, phường trên địa bàn thành phố.

       Bộ Y tế cho biết, Việt Nam đã qua 80 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, tình hình sự lây nhiễm Covid-19 không có xu hướng chậm lại. Những nghiên cứu, đánh giá cho thấy, hệ số lây nhiễm không tăng nhưng số người nhiễm Covid-19 tại nhiều quốc gia lại tăng lên, do đó nguy cơ nhiễm Covid-19 từ các nước vào Việt Nam là rất lớn.

      Theo đó, tại hội nghị đã triển khai một số nội dung phòng, chống dịch Covid-19 gồm: Tăng cường hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; hoạt động giám sát phòng chống dịch Covid-19 xâm nhập từ bên ngoài vào Việt Nam; công tác khoanh vùng, cách ly xử lý dịch Covid-19; công tác thu dung, điều trị cho các tình huống dịch Covid-19 lan rộng; hoạt động xét nghiệm dịch Covid-19 trong tình hình mới; tình triển khai hoạt động xây dựng bản đồ an toàn Covid-19 tại các cơ sở y tế trên cả nước.

       Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị y tế chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị và phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm tuyệt đối an toàn khi tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người. Bộ trưởng cũng đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh duy trì thực hiện nghiêm quy trình sàng lọc, phân loại, phân luồng; đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện. Các cơ sở này cần tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện, đặc biệt tại khoa điều trị bệnh nhân nặng. Đối với các đơn vị y tế dự phòng cần thực hiện nghiêm quy trình về quản lý nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại cửa khẩu, những người nhập cảnh bắt buộc phải khai báo y tế. Các đơn vị này phải giám sát, phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức phân loại trường hợp cách ly phù hợp theo quy định ngay tại cửa khẩu; theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe của người nhập cảnh hàng ngày trong thời gian cách ly, giám sát y tế...

       Cũng trong dịp này tại điểm cầu Hà Giang, lãnh đạo Viettel đã trao tặng cho Sở Y tế 4 hệ thống tư vấn khám, chữa bệnh từ xa trị giá 280 triệu đồng.

0


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị