Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm 2020


Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị

       Ngày 24.7, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế có đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở; các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở Y tế và lãnh đạo các đơn vị Y tế tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố. Dự hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện đa khoa huyện, Bệnh viện đa khoa khoa khu vực, Bệnh viện đa khoa Nà Trì có lãnh đạo và Trưởng các khoa, phòng chuyên môn.

       Trong 6 tháng đầu năm, ngành Y tế đã chủ động tham mưu và triển khai triển khai thực hiện các Chương trình hành động của Tỉnh ủy và các Kế hoạch của UBND tỉnh để thực hiện các Chương trình hành động về công tác y tế, dân số trong tình hình mới, đảm bảo đúng tiến độ, nội dung và các yêu cầu đã đề ra. Kết quả nổi bật trong công tác phòng chống bệnh Covid-19. Thành lập Ban điều hành phòng chống dịch bệnh Covid-19 của ngành Y tế, thành lập 04 đội phản ứng nhanh tuyến tỉnh sẵn sàng hỗ trợ các tuyến. Chỉ đạo, triển khai đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế về các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phối hợp với các ngành và địa phương tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, huyện thành lập các Chốt kiểm dịch y tế liên ngành để triển khai thực hiện các biện pháp giám sát, kê khai y tế, khử trùng phương tiện... khi vào địa phận của tỉnh. Khi Bộ Y tế công bố ca bệnh số 268 tại Đồng Văn, Sở Y tế đã thành lập ngay 01 Đoàn công tác đặc biệt, chỉ đạo quyết liệt việc giám sát, phát hiện, cách ly tập trung, khử trùng tẩy uế, lấy mẫu xét nghiệm và điều trị. Xây dựng kế hoạch tổ chức khám chữa bệnh cấp cứu và thực hiện chuyển tuyến khi khoanh vùng cách ly đối với xã Pín Tủng, Phòng khám ĐKKV Phố Bảng và Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn.

        Công tác y tế dự phòng và phòng chống dịch: Tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra... về hoạt động phòng chống dịch tại khu vực trọng điểm. Tình hình dịch bệnh trong 6 tháng ổn định, không có dịch lớn xảy ra. Thực hiện tốt các hoạt động kiểm tra, giám sát, phòng chống dịch bệnh và quản lý, điều trị các bệnh không lây nhiễm phổ biến khác...Tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em < 1 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh. Hoạt động phòng chống HIV/AIDS tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác thông tin, giáo dục, truyền thông được thực hiện dưới nhiều hình thức, nội dung khá phong phú. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ/SKSS. Mạng lưới khám chữa bệnh các tuyến tiếp tục được củng cố, ổn định và phát triển, đảm bảo thực hiện tốt chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, đối tượng chính sách, khám chữa bệnh BHYT, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh..., các bệnh viện đã tích cực tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện; cải tiến chất lượng khoa khám bệnh theo quy trình của Bộ Y tế. Công suất sử dụng giường bệnh tại các bệnh viện công lập đạt 99,94% theo kế hoạch.

       Phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục kịp thời những tồn tại, Ngành Y tế đã đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm như: Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể CCVC ngành Y tế, nâng cao y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Chỉ đạo các đơn vị y tế triển khai các nhiệm vụ trong kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhưng vẫn phải tích cực triển khai các hoạt động nhằm đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm quản lý (về y tế, dược, TTBYT...) để thực hiện tốt việc quản lý, điều hành, điều tiết chuyên môn y tế các tuyến góp phần thực hiện chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được toàn diện. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thông về phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe cho toàn thể các cơ quan, đơn vị và nhân dân, chủ động phòng chống dịch bệnh. Tăng cường triển khai thực hiện kế hoạch chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân một cách toàn diện.

       Đồng thời Hội nghị đã công bố quyết định của Bộ Y tế về việc tặng bằng khen cho 17 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19./.

Liên Hương


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị