Hội nghị sơ kết công tác y tế 9 tháng đầu năm 2019


Đ/c Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại Hội nghị sơ kết công tác y tế 9 tháng đầu năm 2019

Đ/c Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại Hội nghị sơ kết công tác y tế 9 tháng đầu năm 2019

Ngày 30.10, Sở Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Y tế 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019. Dự và chủ trì Hội nghị có Đ/c Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế; Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh; Lãnh đạo Sở Tư pháp và lãnh đạo các đơn vị Y tế tuyến tỉnh, huyện.

          Trong 9 tháng đầu năm 2019, Ngành Y tế đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh và chỉ đạo các đơn vị Y tế tổ chức triển khai thực hiện các chương trình hành động, quyết định, kế hoạch đảm bảo tiến độ các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội. Mặc dù dịch bệnh diễn biến bất thường nhất là bệnh sởi, tay chân miệng song đx được giám sát phát hiện và xử lý kịp thời. Công tác tiêm chủng thường xuyên được duy trì và nhất là đã đưa vắc xin mới SII và tiêm chủng cho trẻ dưới 1 tuổi. Hoạt động thanh kiểm tra vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống ngộ độc được tăng cường, không có vụ ngộ độc lớn xảy ra.  Công tác phòng chống HIV/AIDS được giám sát và kiểm soát tốt. Tính đến hết ngày 31/8/2019, lũy tích số người nhiễm HIV là 1.652 người, lũy tích bệnh nhân AIDS là 1.112 người, lũy tích người bệnh tử vong do AIDS là 463 người, số người bệnh AIDS đang được điều trị bằng ARV là 587 người và phát hiện mới 32 trường hợp nhiễm HIV. Các hoạt động khác như truyền thông giáo dục sức khỏe; kiểm tra giám sát, lấy mẫu thuốc; đào tạo, tập huấn cho cán bộ y tế,... được triển khai có hiệu quả.

          Trong công tác khám chữa bệnh, mạng lưới khám chữa bệnh các tuyến tiếp tục được củng cố, ổn định và phát triển, đảm bảo thực hiện tốt chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, đối tượng chính sách, khám chữa bệnh BHYT, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh. Trong 9 tháng thực hiện 773.989 lượt khám bệnh, 182.904 lượt người được khám dự phòng; 127.876 lượt người được điều trị nội trú. Công suất sử dụng giường bệnh chung toàn tỉnh là 101,64%.

          Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về một số nội dung về khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; kế hoạch tài chính 3 tháng cuối năm; công tác tự chủ và định hướng phát triển của các bệnh viện; hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế...

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lương Viết Thuần yêu cầu các đơn vị Y tế cần tiếp tục tăng cường công tác giám sát phòng chống dịch bệnh; thanh tra, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt chú trọng trong các dịp lễ hội; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2019 và chuẩn bị dự thảo kế hoạch năm 2020. Các đơn vị tiếp tục rà soát lại tình hình thực hiện Bảo hiểm y tế và phối hợp chặt chẽ với các Ngành liên quan để thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế...

Hồng Mai


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị