HỘI ĐÀM GIỮA SỞ Y TẾ TỈNH HÀ GIANG (VIỆT NAM) VÀ CỤC Y TẾ & KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH HUYỆN MALYPHO, TỈNH VÂN NAM (TRUNG QUỐC)


Sáng ngày 30.11, tại hội trường Sở Y tế, Đoàn Cục Y tế và Kế hoạch hóa gia đình huyện Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do ông Dương Lễ Thành, Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã có buổi Hội đàm với Sở Y tế tỉnh Hà Giang về công tác phòng chống dịch bệnh HIV/AIDS và các bệnh truyền nhiễm sốt rét, sốt xuất huyết khu vực biên giới Việt - Trung. Dự buổi Hội đàm về phía Sở Y tế tỉnh Hà Giang có đồng chí Đặng Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo một số đơn vị y tế tuyến tỉnh và Trung tâm Y tế tuyến

Lãnh đạo hai bên ký kết biên bản Hội đàm về công tác phối hợp phòng, kiểm soát dịch bệnh HIV/AIDS, các bệnh truyền nhiễm sốt rét, sốt xuất huyết khu vực biên giới Việt - Trung.

Lãnh đạo hai bên ký kết biên bản Hội đàm về công tác phối hợp phòng, kiểm soát dịch bệnh HIV/AIDS, các bệnh truyền nhiễm sốt rét, sốt xuất huyết khu vực biên giới Việt - Trung.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã đánh giá kết quả triển khai công tác phòng  chống HIV/AIDS và các bệnh truyền nhiễm sốt rét, sốt xuất huyết khu vực biên giới năm 2017 và đưa ra các nội dung hợp tác năm 2018.

         

Đồng chí Đặng Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi Hội đàm

Tại tỉnh ta, tính đến 30/10/2017 số bệnh nhân nhiễm HIV lũy tích là 1.606 ca, trong đó số người chuyển sang giai đoạn AIDS là 1.077, số người tử vong do AIDS là 448. Trong năm 2017 đã phát hiện mới 25 người nhiễm HIV, 29 người chuyển sang giai đoạn AIDS và tử vong 7 người. 100% người bệnh nhiễm mới được điều trị ARV. Hiện tại, dịch đang có xu hướng lan rộng ra cộng đồng và trẻ hóa, tỷ lệ lây truyền qua đường máu có xu hướng giảm và lây truyền qua đường tình dục ngày càng tăng. Trong năm đã tập huấn tư vấn xét nghiệm HIV cho 30 người là cán bộ chuyên trách của Trạm Y tế giáp biên; tư vấn xét nghiệm HIV cho lao động Trung Quốc tại Hà Giang 100 người; tổ chức truyền thông trực tiếp tại cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tập trung vào các đối tượng là người dân, nhân viên phục vụ nhà hàng và lái xe đường dài. Đối với bệnh sốt rét đạt được 3 mục tiêu của chương trình phòng chống sốt rét Quốc gia đề ra đó là: Không có tử vong do sốt rét; số vụ và số người mắc sốt rét hàng năm giảm; không có dịch xảy ra. Bệnh sốt xuất huyết 100% số ca là ngoại lai, hầu hết các bệnh truyền nhiễm có số ca mắc giảm so với năm 2016...

           Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Sau khi nghe báo cáo hai bên đã thảo luận và thống nhất một số nội dung nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực Y tế như: Tăng cường công tác phối hợp phòng chống HIV/AIDS và kiểm soát dịch bệnh; thường xuyên trao đổi về số liệu dịch bệnh theo quy định, khi phát hiện có dịch bệnh cần thông báo ngay cho nhau, nếu các bên cần trợ giúp sẽ căn cứ vào tình hình bệnh dịch để hỗ trợ, xử lý...

          Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã ký kết biên bản hợp tác về công tác phối hợp phòng, kiểm soát dịch bệnh HIV/AIDS và các bệnh truyền nhiễm sốt rét, sốt xuất huyết khu vực biên giới Việt - Trung.

 

Hoàng Lan  Trung tâm TT/GDSK


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị