Hà Giang hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19 đợt 2


Tiêm phòng COVID-19 tại Trạm Y tế xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

Tiêm phòng COVID-19 tại Trạm Y tế xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

        Từ ngày 16.4 đến ngày 19.5, trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 Đ đợt 2 năm 2021 tại 11 huyện/thành phố với 60 điểm tiêm chủng được bố trí tại các Bệnh viện tuyến tỉnh/huyện, Trạm Y tế xã, Trung tâm Y tế huyện và bệnh xá D40. Đối tượng tiêm chủng là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 gồm lực lượng Y tế, quân đội và Công an; tổ COVID dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên; nhân viên hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh và kiểm dịch y tế quốc tế; người cung cấp dịch vụ thiết yếu như nhân viên lái xe, vận tải du lịch; giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo tham gia công tác phòng chống dịch. Việc tổ chức tiêm chủng đợt này đặc biệt có sự chung sức của lực lượng Công an và Quân đội. Công an tỉnh đã bố trí tiêm chủng riêng cho lực lượng trong ngành với sự hỗ trợ về chuyên môn kỹ thuật và giám sát của ngành y tế tại các địa phương. Đối với quân đội, lực lượng quân đội do các cơ sở y tế địa phương trực tiếp tiêm chủng.

        Kết quả toàn tỉnh đã có 13.585 người được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19, đạt 96,26%. Về cơ bản toàn tỉnh đã đạt được mục tiêu của kế hoạch tiêm chủng đề ra, đó là tỷ lệ, chất lượng và đặc biệt là đảm bảo an toàn tiêm chủng. Sau tiêm chủng, có gặp một số phản ứng thông thường như sốt, đau, sưng tại chỗ tiêm song không gặp trường hợp tai biến nặng sau tiêm. 

        Trong tháng 6 - 7 tới, Hà Giang tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 3 trên quy mô toàn tỉnh trong đó sẽ tập trung tiêm mũi 2 cho các trường hợp đã tiêm mũi 1 trong đợt 1 và 2 đồng thời tiếp tục rà soát các đối tượng thuộc lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch chưa được tiêm hoặc hoãn tiêm trong các đợt tiêm trước để tiêm vét. Việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 với tỷ lệ cao sẽ góp phần tạo miễn dịch cộng đồng bảo vệ trước nguy cơ xâm nhập của COVID-19. Tuy nhiên, bên cạnh việc tiêm vắc xin phòng bệnh, mọi người vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống COVID-19 để bảo vệ sức khỏa cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị