GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN ĐKKV BẮC QUANG HIẾN MÁU CỨU SẢN PHỤ ĐỜ TỬ CUNG SAU SINH


Vào 1 giờ 15 phút ngày 23.5, kíp trực Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang tiếp nhận sản phụ H. T. T, 31 tuổi, trú tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang vào viện trong tình trạng sốc mất máu, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, vã mồ hôi, chân tay lạnh, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt.

Tiến sĩ, Bác sỹ Phạm Mạnh Công, Giám đốc bệnh viện ĐKKV Bắc Quang sau khi hiến máu đã cùng ekip cấp cứu cho sản phụ

Tiến sĩ, Bác sỹ Phạm Mạnh Công, Giám đốc bệnh viện ĐKKV Bắc Quang sau khi hiến máu đã cùng ekip cấp cứu cho sản phụ

Theo lời kể của gia đình, sản phụ có tiền sử thiếu máu huyết tán đã cắt mổ lách năm 2017, có thai lần 4 đã từng mổ lấy thai, lần này thai 32 tuần đã đẻ tại phòng khám, sau đẻ mất máu nhiều được chuyển đến viện cấp cứu.

Ngay sau khi nhập viện, sản phụ đã được kíp trực hội chẩn toàn viện và xử lý cấp cứu với chẩn đoán sốc mất máu do đờ tử cung không hồi phục, sản phụ nhanh chóng được chuyển phòng mổ cấp cứu. Sản phụ trong tình trạng thiếu máu cần truyền máu cấp cứu, trong khi đó người nhà của người bệnh chỉ có một đơn vị máu không đủ để truyền cấp cứu. Nếu không có đủ máu, sản phụ sẽ nguy kịch ảnh hưởng đến tính mạng.

Trước tình hình trên Tiến sĩ, Bác sỹ Phạm Mạnh Công, Giám đốc bệnh viện, trực lãnh đạo đã không chút ngần ngại trực tiếp hiến máu để cứu sản phụ. Sau khi hiến máu, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Mạnh Công đã nhanh chóng lên phòng mổ cùng kíp phẫu thuật cấp cứu người bệnh.

Hành động đó nhanh chóng, kịp thời của kíp trực đã giúp bệnh nhân vượt qua cơn "thập tử nhất sinh" và hiện người bệnh đang tiếp tục được truyền máu và theo dõi điều trị tại Bệnh viện.

Đặng Hồng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị