Đẩy mạnh truyền thông nâng cao chất lượng dân số vùng cao.


Từ đầu năm đến nay, thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về dân số-KHHGĐ, huyện Mèo Vạc đã có nhiều nỗ lực trong nâng cao chất lượng dân số, trong đó trọng tâm là tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân theo từng nhóm đối tượng, qua đó góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của nâng cao chất lượng dân số ở vùng cao

Một buổi truyền thông về công tác dân số - KHHGĐ tại thôn Khâu Vai xã Khâu Vai (Mèo Vạc)

Một buổi truyền thông về công tác dân số - KHHGĐ tại thôn Khâu Vai xã Khâu Vai (Mèo Vạc)

Xác định công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình là một trong những nội dung quan trọng, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - chính trị - xã hội, thời gian qua,  trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức phong phú như: tổ chức nói chuyện chuyên đề, truyền thông nhóm nhỏ, cấp phát tờ rơi, tranh ảnh, triển khai thực hiện chiến dịch “Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình đến vùng có mức sinh cao”.  Ban Dân số kế hoạch hóa gia đình các xã, thị trấn cũng rà soát, theo dõi, nắm chắc số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, số người sinh con thứ 3 và có nguy cơ sinh con thứ 3 trở lên để có biện pháp truyền thông, tư vấn, vận động thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình. Hàng tháng tổ chức họp giao ban rút kinh nghiệm những điều làm được, chưa làm được để tìm nguyên nhân, giải pháp khắc phục và đề ra kế hoạch, phương hướng cho tháng tới. Cuộc họp giao ban cũng là nơi để các cộng tác viên chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi những sáng kiến, cách làm hay trong công tác tuyên truyền, vận động giữa các công tác viên với nhau. Theo ông Dương Minh Sơn, Giám đốc Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình Mèo Vạc: Ngoài tuyên truyền nâng cao nhân thức cho người dân về công tác dân số, huyện cũng quan tâm xây dựng các mô hình, điển hình trong phát triển kinh tế  gắn với việc thực hiện công tác dân số, bảo vệ sức khỏe phụ nữ. Các câu lạc bộ tiền hôn nhân tại các xã, thị trấn cũng phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện tốt các chính sách về dân số kế hoạch hóa gia đình. Tổ chức 210 buổi sinh hoạt, tư vấn về nội dung dân số - kế hoạch hoá gia đình và ý nghĩa ngày Dân số thế giới 11/7 cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt là truyền thông trực tiếp, tư vấn tại hộ gia đình của đội ngũ cán bộ dân số xã, cộng tác viên dân số tại cộng đồng,tă ng cường hoạt động lồng ghép tuyên truyền, tư vấn và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ thường xuyên tại Trạm Y tế cơ sở. Chị Hoàng Thị Nhập và Linh Thị Tính thôn Khâu Vai xã Khâu Vai chia sẻ: ngày trước không có kiến thức về công tác dân số, nay được cán bộ xã xuống tận thôn tuyên truyền mình cũng hiểu ra được rất nhiều điều về kế hoạch hóa gia đình. Bây giờ hiểu thì mình cần phải tuyên truyền cho nhiều chị em ở trong thôn nữa để cùng nhau thực hiện tốt.

Với những biện pháp đề ra, cùng với sự nhiệt tình, năng động của đội ngũ làm công tác dân số cơ sở, công tác dân số kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn huyện Mèo Vạc năm 2018 sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần nâng cao chất lượng dân số, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển ổn định./.

 

Minh Đức-Mèo Vạc


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị