Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19


Trung tâm VHTTDL huyện tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 bằng xe lưu động.

Trung tâm VHTTDL huyện tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 bằng xe lưu động.

      Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Mèo Vạc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng chống dịch.

      Đều đặn 6 giờ 30 phút hàng ngày, Đội tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL) huyện Mèo Vạc lại tất bật chuẩn bị phương tiện để đến từng xã, thôn, bản phổ biến các nội dung liên quan đến dịch bệnh COVID-19 bằng xe lưu động. Để nội dung tuyên truyền có chất lượng, các thành viên trong đội đã thu thập các tài liệu liên quan đến tình hình dịch bệnh; các biện pháp cấp bách về phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, huyện bằng tiếng phổ thông và tiếng Mông đến người dân; đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc đi đến các vùng có dịch nếu không thật sự cần thiết; vận động người thân không di chuyển từ các vùng có dịch về địa phương theo tinh thần “Ai ở đâu ở đấy”.

      Trao đổi với phóng viên về công tác chỉ đạo tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết: “Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, UBND huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo ngành chuyên môn trong khối tuyên truyền tăng cường thời lượng tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh; chỉ đạo các khu dân cư, tổ COVID cộng đồng tuyên truyền trong nhân dân về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống, giúp người dân không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không được chủ quan, lơ là. Bên cạnh đó, nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực giám sát những trường hợp cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà và những trường hợp đi từ vùng có dịch về địa phương.

      Còn đối với các địa phương, với phương  châm “Công tác tuyên truyền phải đi trước một bước”, thời gian qua các xã, thị trấn đã chủ động lắp đặt các pano, treo băng dôn với các khẩu hiệu tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 tại công sở. Bên cạnh đó, các ngành, đoàn thể, thôn, bản cũng tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, với nhiều hình thức khác nhau: tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt, hội họp; xây dựng, đăng tải các video, clip, baner ảnh, trên các trang mạng xã hội về công tác phòng chống dịch. Qua đó, nhận thức của mỗi người dân từng bước được nâng lên. Tại xã Sủng Trà hiện có 7 cụm loa, phân bố đều tại các khu dân cư trong xã. Hàng ngày, cán bộ Văn hóa xã cập nhật các thông tin để người dân biết tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là khuyến cáo của cơ quan chức năng, qua đó giúp người dân nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh. Là người thường xuyên theo dõi các thông tin trên hệ thống loa không dây của xã, anh Hờ Mí Của, thôn Ha Chế xã Sủng Trà chia sẻ: “Sau khi nghe các thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 bản thân tôi thấy những thông tin này rất thiết thực, đã hướng dẫn người dân cách phòng dịch, như: thực hiện nghiêm thông điệp 5K, hạn chế việc tổ chức cưới hỏi trong mùa dịch; khai báo y tế đầy đủ, nghiêm túc khi từ nơi khác trở về địa phương”

      Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến khó lường, do đó mỗi người không nên chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Mỗi người dân cần thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành y tế, các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới./.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị