Cuộc thi tuyên truyền viên phòng chống dịch bệnh


Đ/c Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham gia cuộc thi.

Đ/c Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham gia cuộc thi.

      Ngày 25.11, Bộ Y tế và Hội LHPN Việt Nam phối hợp tổ chức Cuộc thi tuyên truyền viên phòng chống dịch bệnh tại Hà Giang. Tham dự cuộc thi có các đồng chí: Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Các đại biểu đại diện cho chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam; lãnh đạo Sở Y tế; Hội LHPN tỉnh và đông đảo hội viên phụ nữ, các tuyên truyền y tế cơ sở.

       Phát biểu khai mạc cuộc thi đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: việc duy trì triển khai quyết liệt các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế với quan điểm không chủ quan lơ là, kiên quyết ngăn chặn các nguồn lây, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch, duy trì và thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, trong đó công tác truyền thông và công tác dự phòng luôn phải đặt lên hàng đầu để hạn chế tối đa không để dịch xảy ra. Chính vì vậy, để nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức và kêu gọi cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, để vừa phát triển kinh tế bền vững, vừa phòng chống dịch có hiệu quả Bộ Y tế phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông phòng chống dịch bệnh năm 2020 tại Hà Giang với thông điệp “Chung sống an toàn với dịch Covid-19”, nhằm tăng cường hoạt động truyền thông phòng chống dịch Covid-19 cho các hộ tiểu thương dân tộc thiểu số và đồng bào nhân dân tại tỉnh Hà Giang…

      Tham dự cuộc thi có 5 đội  đến từ các huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và thành phố Hà Giang. Các đội đều trải qua 2 phần thi năng khiếu về kỹ năng tuyên truyền và ghép tranh “Tuyên truyền viên thông thái”. Nội dung tập trung vào kỹ năng xử lý tình huống trong công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh; đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19. Khi có dịch bệnh, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện các biện pháp phòng dịch; tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng. Các đội đã thể hiện tốt phần thi của mình với những tiểu phẩm vui tươi, dí dỏm, lồng ghép công tác tuyên truyền thể hiện người cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở trong thời đại mới không chỉ có năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm mà còn có nhiều tài năng, bản lĩnh, sự tự tin trên sân khấu cũng như trong công tác tuyên truyền. Thông qua cuộc thi nhằm giúp cho hội viên, phụ nữ nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nhất là kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

       Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao các giải cho các đội có thành tích xuất sắc. Đồng thời, lãnh đạo Bộ Y tế, Hội LHPN Việt nam cũng đã trao tặng 60 nghìn khẩu trang y tế cho tỉnh Hà Giang và 1.200 chai nước sát khuẩn; 12 phần quà cho Hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ khó khăn./.

0


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị