Công đoàn ngành Y tế tổng kết năm 2021 và trao quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022


Đ/c Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch CĐN Y tế trao quà cho cán bộ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Đ/c Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch CĐN Y tế trao quà cho cán bộ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

      Ngày 12.1, Công đoàn ngành Y tế tổ chức tổng kết năm 2021 và trao quà Tết Nguyên đán năm 2022. Dự và chủ trì có Đ/c Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế.

      Công đoàn ngành Y tế hiện nay có 17 CĐCS trực thuộc với 1.308 đoàn viên công đoàn, trong đó khu vực hành chính sự nghiệp là 1.191 đoàn viên; doanh nghiệp 117 đoàn viên. Ngay từ đầu năm 2021, BTV Công đoàn ngành đã triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Y tế Việt Nam, Đảng ủy Sở Y tế theo đúng chức năng nhiệm vụ, qua đó góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển của Ngành. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các đoàn viên công đoàn trong toàn Ngành nỗ lực, cố gắng chung sức đồng lòng cùng cả nước phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, phối hợp tuyên truyền, truyền thông bằng nhiều hình thức phong phú nhằm mang đến sự hấp dẫn, chú ý để làm thay đổi hành vi của người dân...; tổ chức đào tạo tập huấn cập nhật các kiến thức mới và hướng dẫn trong khám, điều trị, kiểm soát lây nhiễm, tiêm chủng các loại vắc xin phòng chống dịch bệnh; triển khai sử dụng ứng dụng Bluezone, ứng dụng di động tiếp nhận và xử lý phản ánh thông tin phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt trong năm vừa qua công đoàn có 112 cán bộ là các y, bác sỹ đã tình nguyện lên đường hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch. Để động viên, hỗ trợ các đoàn viên, gia đình đoàn viên tham gia chống dịch, CĐN đã trao 112 triệu đồng cùng 112 thẻ BHYT an toàn (tổng giá trị hơn 154 triệu đồng) và CĐCS trao tiền, quà cho các gia đình có y bác sỹ tham gia chống dịch với trị giá trên 100 triệu đồng. Tại các chốt kiểm soát phòng dịch, các khu cách ly, đơn vị, điểm chữa trị các bệnh nhân mắc COVID-19 CĐN chia sẻ, hỗ trợ kịp thời đoàn viên công đoàn, người lao động các nhu yếu phẩm, hiện vật trị giá trên 100 triệu đồng; hỗ trợ bữa ăn bằng các suất cơm, rau, mì tôm,... trị giá trên 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong năm 2021 công đoàn Ngành và các CĐCS đã trao 60 suất quà cho cán bộ công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi động viên đoàn viêm ốm đau, gia đình có việc hiếu hỷ... 260 lượt với tổng trị giá trên 348 triệu đồng; trao quà thăm hỏi con 12 gia đình cán bộ công đoàn gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật với số tiền 12 triệu đồng; trao 55 triệu đồng cho 55 cháu là con cán bộ công đoàn vượt khó, vươn lên trong học tập; thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện, ủng hộ tiêu thụ nông sản của người lao động trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ các xã khó khăn 430 triệu đồng; ủng hộ công nhân lao động khó khăn bởi dịch COVID-19 các tỉnh phía Nam, mỗi người một ngày lương được trên 213 triệu đồng.... Các CĐCS xây dựng và duy trì quỹ Mái ấm công đoàn tỉnh Hà Giang; quỹ góp vốn xoay vòng không tính lãi... Với những thành tích đạt được trong năm 2021 Công đoàn ngành Y tế tỉnh Hà Giang được Công đoàn Y tế Việt Nam tặng Bằng khen cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19; LĐLĐ tỉnh tặng 03 Bằng khen tập thể và 07 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua CNVCLĐ Hà Giang.

     Tại buổi làm việc, CĐN Y tế đã thảo luận và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2022 với chủ đề "Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp" và phát động phong trào thi đua CĐN Y tế năm 2022.

     Nhân dịp này, CĐN Y tế đã gặp mặt và trao 20 suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị 14 triệu đồng.

Hồng Mai


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị