Cấp cứu thành công người bệnh rối loạn tâm thần tự rạch bụng


Các bác sĩ BVĐK huyện Quang Bình phẫu thuật cho người bệnh

Các bác sĩ BVĐK huyện Quang Bình phẫu thuật cho người bệnh

       Ngày 10.6, BVĐK huyện Quang Bình tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Văn N. (38 tuổi, trú tại xã Yên Hà, huyện Quang Bình) nhập viện trong tình trạng nguy kịch với vết thương hở (vết thương dài khoảng 20 cm do dao rạch), thấu bụng, máu chảy nhiều. Người bệnh được chẩn đoán vết thương hở ở thành bụng trên bệnh nhân có tiền sử rối loạn tâm thần. Trước tình trạng của bệnh nhân ngay lập tức bệnh viện đã tiến hành hội chẩn và chỉ định mổ cấp cứu.

       Kíp mổ tiến hành mổ cấp cứu nối ruột, khâu vết thương gan (phải), làm sạch ổ bụng, đặt ống dẫn lưu, đóng thành bụng và hồi sức cho bệnh nhân. Sau 2 giờ, kíp mổ đã thành công.

Hiện tại sau 11 ngày điều trị, sức khỏe của người bệnh đã ổn định, ăn uống, đi lại được, vết mổ khô. Dự kiến bệnh nhân sẽ được ra viện vào ngày 23.6.2020.

       Theo người nhà cho biết, vết thương của Hoàng Văn N. là do bệnh nhân bị rối loạn tâm thần tự dùng dao rạch vào bụng mình. Sau khi phát hiện bệnh nhân đã được người nhà băng bó và chuyển đến bệnh viện khám và điều trị.

     Bác sĩ khuyến cáo: Loạn tâm thần được xếp vào nhóm bệnh lý rối loạn thần kinh nghiệm trọng, là tình trạng mà người bệnh không thể tự kiểm soát suy nghĩ của mình, không tự phán đoán hay suy nghĩ được việc mà bản thân đã và sẽ làm, người bệnh cũng sẽ không thể tự suy xét và điều khiển cảm xúc của bản thân như những người bình thường. Mà người loạn thần không kiểm soát được ý thức cho nên họ có thể tự làm tổn thương chính bản thân hoặc người khác. Đây là bệnh nguy hiểm cần được quản lý, điều trị đúng phác đồ, đặc biệt người bệnh cần nhận được sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, người thân và cộng đồng. Vì vậy nếu trong gia đình có người thân có các dấu hiệu bất thường, nghi ngờ mắc bệnh tâm thần cần đưa đến cơ sở y tế để khám, tư vấn và điều trị kịp thời./.

Hoàng Nga


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị