Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc hiến máu cứu sống bệnh nhân


Cán bộ TTYT huyện Mèo Vạc hiến máu cứu người bệnh

Cán bộ TTYT huyện Mèo Vạc hiến máu cứu người bệnh

       Ngày 14.6, Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc tiếp nhận bệnh nhân nữ, 37 tuổi ở xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc vào viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ vị, ra máu âm đạo, hoa mắt, chóng mặt, da xanh niêm mạc nhợt. Bệnh nhân có tiền sử đã phẫu thuật thay van động mạch chủ và van 2 lá, hiện đang dùng thuốc chống đông. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh chửa ngoài tử cung do ra máu nhiều làm cho bệnh nhân bị thiếu máu nặng. Các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân đồng thời truyền 2 đơn vị máu cho bệnh nhân.

        Sau 2 ngày phẫu thuật, người bệnh vẫn trong tình trạng thiếu máu nặng, trong khi đó bệnh viện thiếu máu để truyền cho bệnh nhân. Để đảm bảo tính mạng cho bệnh nhân, bệnh viện đã vận động người nhà bệnh nhân lấy máu cho bệnh nhân, tuy nhiên không có người cùng nhóm máu. Trước tình hình đó, 5 cán bộ của Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc tình nguyện thử máu và đã có 01 cán bộ cùng nhóm máu với bệnh nhân đã hiến tặng 01 đơn vị máu, kịp thời giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

        Đến nay sau phẫu thuật 5 ngày, sức khỏe người bệnh cơ bản đã ổn định và được bệnh viện cho chuyển tuyến về bệnh viện đa khoa tỉnh để tiếp tục theo dõi và điều trị cho phù hợp./.

Lý Nam


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị