Các y bác sĩ vượt khó cấp cứu sản phụ sốc mất máu nặng nguy cơ tử vong tại xã Bản Rịa, Quang Bình


Cấp cứu người bệnh trên đường đi

Cấp cứu người bệnh trên đường đi

Ngày 31.7.2019, nhận được tin báo từ Trạm Y tế xã Bản Rịa huyện Quang Bình về trường hợp Chị Hoàng Thị H., 28 tuổi sinh con lần 3 tại Trạm Y tế xã Bản Rịa trong tình trạng nguy kịch do rau không bong, chảy máu nhiều; Tổ Cấp cứu của BVĐK huyện Quang Bình gồm Bác sĩ chuyên khoa Sản Hoàng Văn Chính, Điều dưỡng Cao Hữu Hiệu và 2 nữ hộ sinh Hoàng Thị Minh, Hoàng Thị Ngọc đã ngya lập tức lên đường đến Trạm Y tế xã để cấp cứu bệnh nhân đang nguy kịch.

Đường vào xã Bản Rịa vô cùng khó khăn, xe cấp cứu không thể vào đến Trạm Y tế xã để đón người bệnh, trong tình thế cấp bách khi sự sống của bệnh nhân đang được tính từng phút , Tổ Cấp cứu phải sử dụng xe máy để di chuyển vào xã, cấp cứu người bệnh nhanh nhất có thể.

Tổ Cấp cứu cùng người nhà sử dụng võng vận chuyển sản phụ H. đi bộ trên quãng đường hiểm trở dài 4 cây số để ra đến xe cấp cứu. Dọc đường, người bệnh trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái, huyết áp 60/30mmHg, mạch nhanh nhỏ khó bắt và được chẩn đoán: Sản phụ sốc mất máu sau đẻ do rau không bong, tiên lượng rất nặng. Người bệnh đã được xử trí cấp cứu tại chỗ bằng thiết lập 2 đường truyền để truyền dung dịch cao phân tử và NaCl, thực hiện bóc rau nhân tạo và tiêm cầm máu. Sau hơn một giờ cấp cứu tại chỗ, sản phụ dần ổn định và được chuyển BVĐK huyện Quang Bình để tiếp tục điều trị.

Dù đường đi vô cùng khó khăn, giữa trưa nắng oi ả song bằng cái tâm với nghề và với người bệnh, các y bác sĩ đã không quản ngại gian khó, dùng hết sức mình cứu sống cả mẹ và con sản phụ H.

Hiện tại, sản phụ và trẻ sơ sinh đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được các bác sĩ theo dõi và điều trị tại Khoa Cấp cứu bệnh viện đa khoa huyện.

Thiên Nga


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị