Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm hỏi động viên lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng chống dịch


Trao nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch tại UBND xã Sơn Vĩ

Trao nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch tại UBND xã Sơn Vĩ

      Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, ngày 6.11, các đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên, tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 và khu vực cách ly tại các xã biên giới.

      Để tiếp tục đảm bảo tốt cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Thời gian qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên tuyến biên giới tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm nhiệm vụ được giao. Các chốt cố định và tổ cơ động, thường xuyên phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở trên biên giới; tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép; đảm bảo tốt cơ sở vật chất cho khu cách ly mà đơn vị quản lý, tránh để lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây nhiễm ra cộng đồng...

     Qua kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của từng đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm. Đồng thời đề nghị các lực lượng chức năng tại các chốt không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong việc kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn, nhất là hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép. Các xã cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát công dân đi từ nơi khác trở về địa phương và động viên các trường hợp đang ở vùng dịch, nơi đang thực hiện giãn cách xã hội, có nguyện vọng về quê “Ai ở đâu ở đó”; quan tâm hơn nữa đến điều kiện ăn, ở của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là thực nghiêm thông điệp “5k” của Bộ Y tế. Đối với các khu vực cách ly tập trung cần quản lý, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch hiệu quả như: theo dõi chặt chẽ sức khỏe công dân cách ly; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường; xử lý rác thải, chất thải y tế nghiêm ngặt, đúng quy trình; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; giữ vững an ninh, an toàn trật tự tại khu vực cách ly tập trung; bố trí đủ số nhân viên, lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, cần đảm bảo các điều kiện về ăn nghỉ, sinh hoạt, giữ gìn sức khỏe để có thể làm việc lâu dài trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị