BỆNH VIỆN Y DƯỢC CỔ TRUYỀN TỔ CHỨC LỄ DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM NHÂN NGÀY GIỖ ĐẠI DANH Y HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG - LÊ HỮU TRÁC


Cán bộ công chức viên chức Bệnh viện Y dược cổ truyền dâng hương tưởng nhớ Đại Danh Y Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác

Cán bộ công chức viên chức Bệnh viện Y dược cổ truyền dâng hương tưởng nhớ Đại Danh Y Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác

Sáng ngày 19.2, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh tổ chức lễ dâng hương để tri ân tưởng nhớ Đại Danh Y Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác tại Bệnh viện Y dược cổ truyền.

Đại Tôn Danh Y Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác, sinh ngày 11/12/1720 ở thôn Văn Xá, làng Liêu Xá, huyện Đường Hào, phủ Thượng Hồng, tỉnh Hải Dương (nay là xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và mất ngày 15/1/1791 tại Bầu Thượng nay là xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, hưởng thọ 71 tuổi. Ông là danh y có đóng góp to lớn cho nền y học Việt Nam. Ông để lại nhiều tác phẩm lớn như Hải Thượng Y tông tâm lĩnh gồm 28 tập, 66 quyển chắt lọc tinh hoa của y học cổ truyền, được đánh giá là công trình y học xuất sắc nhất trong thời đại Việt Nam và các cuốn Lĩnh Nam bản thảo, Thượng Kinh ký sự không chỉ có giá trị về y học mà còn có giá trị to lớn về văn học, lịch sử, triết học... Cuộc đời của ông là hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc với kiến thức uyên thâm, tinh thần trách nhiệm cao cả trong nghề nghiệp, lòng nhẫn nại, tận tậm, đức hy sinh và lòng thương yêu người bệnh vô bờ bến, là tấm gương sáng về y đức - y đạo - y thuật cho muôn đời sau noi theo. Sau khi mất, ông được nhân dân và giới y học cả nước suy tôn là bậc “Y thánh của Việt Nam”.

Bằng tất cả sự trang nghiêm và lòng thành kính, toàn thể công chức viên chức, các học viên của Bệnh viện Y dược cổ truyền; Hội Đông Y tỉnh đã kính cẩn thắp nén hương thơm bày tỏ tấm lòng tưởng nhớ, biết ơn sâu sắc tới Đại Danh Y Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác.

Hồng Mai


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị