Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức giao lưu văn nghệ hưởng ứng “Ngày An toàn người bệnh Thế giới”


Bs Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc BVĐK chụp ảnh lưu niệm cùng người bệnh và cán bộ y bác sĩ tham gia buổi giao lưu văn nghệ

Bs Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc BVĐK chụp ảnh lưu niệm cùng người bệnh và cán bộ y bác sĩ tham gia buổi giao lưu văn nghệ

        Tối 19.9, Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức buổi giao lưu văn nghệ giữa người bệnh và cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện nhằm hưởng ứng “Ngày An toàn người bệnh Thế giới 17/9/2019”. Buổi giao lưu văn nghệ diễn ra sôi nổi với những tiết mục văn nghệ đơn ca, song ca, múa, thổi sáo,... đã tạo nên sự gắn kết gần gũi giữa cán bộ y bác sĩ của bệnh viện với người bệnh và người nhà người bệnh. Đây cũng là dịp để người bệnh và người nhà người bệnh hiểu và chia sẻ với những vất vả, sự cố không mong muốn xảy ra trong quá trình khám chữa bệnh, từ đó giúp người bệnh và các y bác sĩ, điều dưỡng cởi mở hơn trong quá trình khám và điều trị, tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh sớm phục hồi.

        Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, cứ 10 người bệnh, có 1 người có thể bị tổn hại trong khi tiếp nhận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; trong đó có tới 50% nguyên nhân là phòng tránh được. Phơi nhiễm với tia phóng xạ là một vấn đề quan tâm của sức khỏe cộng đồng và an toàn người bệnh. Nhiễm khuẩn bệnh viện ảnh hưởng tới 10% số người bệnh nhập viện, cùng với đó chẩn đoán chậm và không chính xác là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tổn hại cho người bệnh. Sự cố y khoa và hành nghề y khoa không an toàn gây tổn hại cho hàng triệu người bệnh và tốn kém hàng tỷ đô la Mỹ mỗi năm, chiếm tới 14,3% chi phí tại bệnh viện để điều trị hậu quả các sự cố y khoa gây ra. Chính vì vậy, Ngày An toàn người bệnh Thế giới 17/9 được Bộ Y tế phát động lần thứ nhất nhằm nâng cao nhận thức về An toàn người bệnh trên toàn quốc, cam kết xây dựng văn hóa an toàn người bệnh, chung tay hành động để tạo nên môi trường bệnh viện cởi mở thân thiện và “không đổ lỗi”, nhằm khuyến khích sự trao đổi, học hỏi từ các sự cố và lan tỏa thông điệp của năm 2019: “Cùng nói ra vì sự An toàn của Người bệnh!” với những thông điệp cụ thể đến từng nhóm đối tượng như sau:

        1) Thông điệp cho các nhà Lãnh đạo, hoạch định chính sách, đại biểu quốc hội và chính trị gia: Hãy quan tâm tới an toàn người bệnh và đặt thành một ưu tiên y tế quốc gia; Đặt an toàn người bệnh là ưu tiên của chính bạn. Hãy nói ra vì sự an toàn của người bệnh.

        2) Thông điệp cho các bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ và nhân viên y tế: Hãy xem người bệnh như đối tác của mình trong chăm sóc sức khỏe của chính họ; Hợp tác với người bệnh để tạo văn hóa an toàn người bệnh minh bạch và cởi mở; Khuyến khích báo cáo không đổ lỗi và học từ những sai sót. Hãy nói ra vì sự an toàn của người bệnh!

        3) Thông điệp cho người bệnh và người thân của người bệnh: Hãy chủ động quan tâm chăm sóc chính mình; Cung cấp thông tin chính xác về tiền sử bệnh, bảo đảm giao tiếp cởi mở với thầy thuốc và nhân viên y tế; Hãy đặt những câu hỏi để hiểu và tình trạng bệnh của mình và cách thức điều trị. Hãy nói ra vì sự an toàn chăm sóc y tế của bạn! Hãy nói ra vì sự an toàn của chính người bệnh!

Thùy Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị