Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu ca sốc mất máu do vết thương thấu bụng


Bệnh viện đa khoa tỉnh phẫu thuật thành công cứu sống người bệnh sốc mất máu do vết thương thấu bụng

Bệnh viện đa khoa tỉnh phẫu thuật thành công cứu sống người bệnh sốc mất máu do vết thương thấu bụng

          Ngày 10.7, kíp mổ do các y, bác sỹ Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã mổ cấp cứu thành công, cứu sống anh Lều H.H, 32 tuổi tại thành phố Hà Giang vì sốc mất máu do vật nhọn đâm vào gan, cực dưới thận và tá tràng. Người bệnh được các bác sỹ chỉ định mổ cấp cứu chỉ sau 10 phút nhập viện.     

         Trước đó, anh Lều H.H được đưa đến BVĐK tỉnh trong tình trạng vết thương thấu bụng và có biểu hiện sốc mất mất máu, tiên lượng rất nặng với một lượng lớn máu bị mất đi. Vết thương thấu bụng do vật nhọn đâm vào đã làm cho người bệnh thủng gan. Trong quá trình phẫu thuật còn phát hiện ở gan máu phun thành tia, đồng thời thủng cực dưới thận và tá tràng. Da, niêm mạc xanh nhợt. Trước tình trạng đó, kíp mổ do bác sỹ Bùi Quang Thái, Khoa Ngoại tổng hợp kết hợp với Khoa Hồi sức gây mê nhanh chóng mổ cấp cứu, khâu cầm máu vết thương ở gan, khâu lỗ thủng tá tràng, cầm máu ở thận cho người bệnh. Trong thời gian gần 3 giờ đồng hồ, bằng sự nỗ lực của kíp mổ người bệnh đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, do lượng máu mất đi quá lớn, trong quá trình điều trị người bệnh có biểu hiện trụy mạch do sốc mất máu nặng, chính vì thế để bù lại lượng máu đã mất đi, người bệnh đã phải truyền hơn 2 lít máu vào cơ thể.

          Đây là một ca cấp cứu tối khẩn cấp cực kỳ nguy hiểm, thuộc loại phẫu thuật lớn đòi hỏi bác sỹ phải có chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm về phẫu thuật và hồi sức cấp cứu, bởi trong và sau phẫu thuật người bệnh có nguy cơ gặp phải nhiều biến chứng nặng như chảy nhiều máu, rò mật, chảy máu đường mật và tại tá tràng có nguy cơ bục, rò tiêu hóa….

          Ngày 19.7, sau 9 ngày điều trị tích cực hiện anh Lều H.H đã đi lại, ăn uống, sinh hoạt bình thường và được chỉ định ra viện.

Thùy Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị