Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang phẫu thuật nội soi phục hồi thính lực cho người bệnh điếc


Kíp mổ đang tiến hành phẫu thuật nội soi tạo hình xương con phục hồi thính lực cho người bệnh

Kíp mổ đang tiến hành phẫu thuật nội soi tạo hình xương con phục hồi thính lực cho người bệnh

         Người bệnh Lừu Thị K, 39 tuổi, trú tại xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình đến nhập Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang với biểu hiện mất thính lực tai và giảm thính lực tai phải. Qua khai thác tiền sử, nguyên nhân do  bị viêm tai giữa, điều trị không dứt điểm dẫn tới tình trạng trên.

         Các bác sỹ đã tiến hành khám lâm sàng, nội soi tai, đo các test thăm dò chức năng tai và chụp cắt lớp vi tính tai, xương đá. Kết quả phát hiện khối bất thường trong tai giữa lan rộng và hình ảnh mất liên tục hệ thống xương con trong tai giữa bên trái. Sức nghe tai trái không còn nên người bệnh chỉ nghe được âm thanh bằng tai phải. Các bác sĩ nhận định đây là bệnh khó, phức tạp, có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không can thiệp sớm.

        Ngày 10.5, Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang đã tiến hành phẫu thuật nội soi tạo hình lại xương con bị mất đi do khối cholesteatoma ăn mòn xương. Sau 5 giờ phẫu thuật, khối cholesteatoma ăn mòn xương trong tai giữa bên (trái) đã được lấy sạch, kiểm soát tốt đồng thời kíp phẫu thuật thay thế và tái tạo thành công xương con tai trái cho người bệnh. Sau phẫu thuật, người bệnh được theo dõi và điều trị tại khoa Tai - Mũi - Họng bệnh viện huyện Bắc Quang. Sau 7 ngày điều trị, hiện người bệnh đã dần phục hồi lại sức nghe và hiện đã được xuất viện.

        Theo Bác sĩ Phạm Mạnh Công, Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang cho biết: Đây là một trường hợp khó và hiếm gặp, bệnh nhân rất may mắn khi được phát hiện và phẫu thuật kịp thời vì nếu để lâu hơn thì khối cholesteatoma có thể phá hủy xương lan rộng gây liệt mặt và điếc tai trong không hồi phục và nguy hiểm hơn nữa là lan lên não gây viêm màng não, áp xe não nguy hiểm đến tính mạng.

Đặng Thị Hồng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị