Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19


Chốt kiểm tra, phân luồng trước khi vào BVĐK huyện Quang Bình

Chốt kiểm tra, phân luồng trước khi vào BVĐK huyện Quang Bình

       Để chủ động trong phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID -19, thời gian qua, Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình đã triển khai nhiều biện pháp như: Xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các khoa phòng, đồng thời thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch; đội phản ứng nhanh; tổ điều trị ca bệnh; bố trí khu vực cách ly, sắp xếp số giường bệnh, chuẩn bị thiết bị, phương tiện, cơ số thuốc để sẵn sàng tiếp nhận điều trị, cách ly các ca bệnh nghi ngờ.

       Bệnh viện đã tổ chức chốt kiểm tra, phân luồng ngay tại cổng đón tiếp, tại đây tất cả người bệnh và người nhà trước khi và bệnh viện đều được tư vấn về phòng chống dịch bệnh COVID-19, khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế và khám sàng lọc. Tất cả các khâu đón tiếp và hướng dẫn người khám bệnh được Bệnh viện tiến hành theo hình thức một chiều. Ngay khi phát hiện trường hợp nghi ngờ sẽ được sẽ được đưa đến phòng khám riêng biệt, để có thể tiến hành cách ly và chuyển đến cơ sở điều trị kịp thời.

      Cùng với đó công tác truyền thông về phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 được Bệnh viện tăng cường như: Thường xuyên phát các thông tin và khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh trên hệ thống loa truyền thanh; tổ chức phát tờ rơi phổ biến kiến thức, biện pháp về phòng chóng dịch bệnh;  nhân viên y tế hướng dẫn về việc đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân đối với tất cả người nhà và người bệnh khi đến bệnh viện.

       Để hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm BVĐK Quang Bình đã triển khai giao ban trực tuyến giữa Ban Giám đốc và lãnh đạo khoa, phòng đồng thời tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng ngừa lây nhiễm nhiễm chéo trong bệnh viện, thường xuyên tổ chức phun khử trùng thường tiêu độc tại các khoa điều trị.

Hoàng Nga


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị