Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình khai trương và vận hành hệ thống máy tán sỏi tiết niệu ngược dùng bằng Laser


Phẫu thuật tán sỏi nội soi dưới sự hỗ trợ chuyên môn của kíp bác sỹ BVĐK tỉnh Hà Giang

Phẫu thuật tán sỏi nội soi dưới sự hỗ trợ chuyên môn của kíp bác sỹ BVĐK tỉnh Hà Giang

       Ngày 18.2, Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình tổ chức Lễ khai trương và triển khai kỹ thuật mới nội soi tán sỏi hệ tiết niệu ngược dòng bằng laser. Dự có: Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đ/c Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế; kíp bác sỹ hỗ trợ chuyên môn bệnh viện đa khoa tỉnh và một số cơ quan ban ngành của huyện Quang Bình.

        Hệ thống máy tán sỏi laser và bộ dụng cụ nội soi niệu quản ngược dòng Multi PulseHo sản xuất tại Italya được đưa vào vận hành tại bệnh viện huyện Quang Bình là dòng máy công nghệ cao, sử dụng phương pháp điều trị tán sỏi laser, không có các tai biến – biến chứng sau phẫu thuật như mổ mở lấy sỏi, tỷ lệ sạch sỏi đạt 99%. Đặc biệt là người bệnh không phải trải qua gây mê phẫu thuật, lưu viện chỉ 2 đến 3 ngày là người bệnh ổn định, ra viện. Đó là những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp điều trị trước đây.

        Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý đã đánh giá cao việc ứng dụng y học tiên tiến và công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng lâm sàng đem lại nhiều lợi ích cho nhân dân. Cùng với đó, đồng chí yêu cầu bệnh viện phải nỗ lực hơn nữa, phát triển nhiều kỹ thuật mới, hiện đại để làm tốt nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngay sau buổi lễ, khoa Ngoại tổng hợp đã tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp tán sỏi nội soi niệu quản cho 04 bệnh nhân. Với sự chỉ đạo chuyên môn và vận hành thành thạo hệ thống máy tán sỏi, cả 04 ca phẫu thuật diễn ra nhanh chóng và thành công.

       Việc triển khai dịch vụ kỹ thuật mới nội soi tán sỏi tiết niệu bằng Laser tại bệnh viện Quang Bình giúp người dân được thụ hưởng dịch vụ y tế hiện đại, an toàn, tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả điều trị cao.

Thiên Nga


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị