Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc tích cực phòng chống dịch COVID-19


Mỗi người bệnh điều được hướng dẫn thực hiện nguyên tắc 5K Bộ Y tế

Mỗi người bệnh điều được hướng dẫn thực hiện nguyên tắc 5K Bộ Y tế

      Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và có tác động lớn đến sức khoẻ cộng đồng, để chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc tiếp tục tăng cường các biện pháp dự phòng, chống dịch hiệu quả.

      Đến thời điểm hiện tại hầu hết các khoa, phòng, đặc biệt ngay tại lối vào, hành lang các khoa đều được dán các bảng, áp phích tuyên truyền về dịch CCOVID-19 và hướng dẫn cách phòng bệnh. Riêng tại khoa khám bệnh, khoa cấp cứu, bệnh viện còn bố trí nhân viên y tế trực tiếp hướng dẫn người dân đến khám bệnh, tuyên truyền, đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh. Hệ thống loa tuyên truyền được bệnh viên phát liên tục theo các khung giờ cố định, tuyên truyền về hướng dẫn các biện pháp phòng chống bệnh... góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh. Để chủ động trong công tác khám, thu dung, điều trị, bệnh viện đã bố trí các khu vực cách ly dành riêng cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh từ nơi tiếp đón, khám bệnh ban đầu tại các khoa khám bệnh, cấp cứu cho đến lối đi riêng di chuyển bệnh nhân đến khu thu dung theo dõi bệnh nhân, khu điều trị cách ly… theo nguyên tắc một chiều, mọi hoạt động, thao tác đều được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế - Bác sỹ Sùng Thị Mai, Trưởng khoa Nội – Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc chia sẻ.

      Bên cạnh đó, bệnh viện đa khoa huyện còn chủ động phối hợp, cập nhật kiến thức tập huấn cho cán bộ, y, bác sĩ về chẩn đoán và điều trị bệnh Covid-19 đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên trang riêng của bệnh viện về tình hình dịch bệnh và cách phòng, chống; cập nhật các các thông tin của Trung ương và của tỉnh, huyện để thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, bệnh viện cũng đã triển khai thực hiện các nội dung cụ thể theo từng khoa đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị chăm sóc người bệnh và luôn chủ động sẵn sàng chuẩn bị phương án, nguồn lực để mở rộng khả năng thu dung người bệnh, đặc biệt với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, bệnh viện đa khoa huyện luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

      Tại cổng bệnh viện hay tại các khoa phòng đều bố trí nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt để kiểm tra thân nhiệt của tất cả mọi người ra vào bệnh viện, đồng thời bắt buộc tất cả mọi người ra vào bệnh viện phải nghiêm túc đeo khẩu trang. Ngoài ra đối với bệnh nhân khi đến khám bệnh, bệnh viện cũng yêu cầu khai báo y tế cụ thể đặc biệt là những đối tượng từng đi từ vùng có dịch về để theo dõi sức khỏe và tổ chức cách ly y tế. Anh Già Mí Công, thôn Cán Lủng xã Cán Chu Phìn cho biết: “Tôi đến bệnh viện đa khoa huyện khám bệnh được các y, bác sỹ hướng dẫn đo thân nhiệt đầy đủ trước khi vào khám. Quá trình thăm, khám còn được nghe tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. Khi về nhà mình cũng phải tuyên truyền cho bạn bè, người thân cùng chấp hành tốt quy định này để dịch bệnh không xâm nhiễm vào địa bàn”.

      Việc tăng cường nhân lực, vật lực cũng được bệnh viện quan tâm, công tác chẩn đoán và điều trị được bệnh viện thực hiện theo quy định do Bộ Y tế ban hành và sự chỉ đạo của Sở Y tế. Các giải pháp giám sát và cách ly được đề ra một cách chặt chẽ và có hệ thống. Cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc đồng lòng quyết tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID, tránh dịch bệnh xâm nhập và lây lan ra cộng đồng, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân một cách tốt nhất.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị