BÁC SĨ TẠ TIẾN MẠNH – NGƯỜI THÀY THUỐC HẾT LÒNG VÌ NGƯỜI BỆNH


Bác sỹ Tạ Tiến Mạnh cùng các đồng nghiệp thực hiện ca mổ khó cứu sống người bệnh

Bác sỹ Tạ Tiến Mạnh cùng các đồng nghiệp thực hiện ca mổ khó cứu sống người bệnh

Mèo Vạc là một huyện miền núi phía Bắc của tỉnh Hà Giang, nơi nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, điều kiện kinh tế khó khăn. Nhưng có một điều đáng quý, ở nơi khó khăn thiếu thốn đó đang có những y, bác sỹ luôn sẵn sàng và nhiệt huyết để xây dựng một bệnh viện mà nhân dân nơi đây luôn gửi gắm niềm tin yêu. Bác sỹ Tạ Tiến Mạnh, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc là một trong những tấm gương như thế.

Tốt nghiệp trường Đại học Y Thái Nguyên và đã trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, năm 2014 bác sỹ Tạ Tiến Mạnh được tin tưởng giao nhiệm vụ làm Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc. Hành trang anh mang theo là lời dặn của Bác để phấn đấu đúng trọng trách “Lương Y như từ mẫu”. Ngày mới lên nhận công tác tại bệnh viện, công việc ngổn ngang, cơ sở vật chất thiếu thốn, khó khăn đủ đường. Đến nay, Bệnh viện đa khoa Mèo Vạc đã được công nhận là bệnh viện hạng II với 111 cán bộ, trong đó có 28 bác sỹ cùng các điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, trang thiết bị hiện đại hơn, cơ sở vật chất khang trang hơn, đủ để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Để có được sự chuyển biến như ngày hôm nay, các y, bác sỹ của bệnh viện dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Giám đốc mà hạt nhân là bác sỹ Mạnh đã không ngừng phấn đấu, học tập rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn. Thực hiện nghiêm túc việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, gắn với học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; triển khai ký cam kết đến từng cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Hàng năm, bệnh viện đều tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho công chức, viên chức và người lao động trong dơn vị. Tiến hành kiểm tra, giám sát, đánh giá, sơ kết, tổng kết theo định kỳ, khen thưởng kịp thời những tập thể cá nhân xuất sắc để tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn bệnh viện.

Trong phòng chống bệnh tật, bác sỹ Mạnh chỉ đạo đơn vị phối hợp làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cũng được đẩy mạnh nhằm nâng cao nhận thức của người dân. Những đợt địa phương có dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm, bác sỹ Mạnh trực tiếp xuống cơ sở hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống và xử lý ngộ độc. Nhờ vậy người dân hiểu và làm theo, dịch bệnh được ngăn chặn kịp thời, đời sống người dân được ổn định. Tiếp xúc với người bệnh, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, bác sĩ Mạnh luôn dành sự quan tâm chân thành để xua tan lo lắng cho người bệnh.

Cùng với đó, bác sỹ Mạnh đã cùng tập thể Ban Giám đốc chủ trương phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Đến nay đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, có năng lực, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu.

Là một bác sỹ chuyên ngành ngoại khoa nhưng với tinh thần ham học hỏi, bác sỹ Mạnh còn nghiên cứu, trau dồi, học hỏi thêm nhiều lĩnh vực chuyên môn liên quan khác như: điện tim, siêu âm, gây mê, hồi sức. Khi có những ca bệnh khó, bất kể ngày nghỉ lễ, Tết, hay đêm hôm, anh đều trực tiếp khám, hội chẩn, đưa ra hướng điều trị thích hợp và nhanh nhất để cứu chữa. Chứng kiến nhiều bệnh nhân nghèo, bệnh nặng, điều kiện đi lại khó khăn để đi nơi khác chữa trị anh rất đồng cảm và xót xa do đó anh cùng các đồng nghiệp đã áp dụng, triển khai nhiều kỹ thuật mới tại bệnh viện, hạn chế chuyển bệnh nhân lên tuyến trên như phẫu thuật gãy xương các loại, phẫu thuật sỏi mật, phẫu thuật cấp cứu vết thương sọ não... Đến nay bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc đã có những chuyển biến tích cực, cở sở vật chất ngày càng hoàn thiện, tinh thần, thái độ, chuyên môn nghiệp vụ được nâng lên qua đó chất lượng khám và điều trị cho nhân dân ngày càng được nâng cao.

Bằng cái tâm hết lòng vì người bệnh, coi nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của của mình, những việc làm của bác sĩ Tạ Tiến Mạnh – Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc là tấm gương cho cán bộ, y, bác sĩ học hỏi, noi theo và trở thành chỗ dựa tin cậy cho nhân dân nơi vùng sâu, vùng xa khi bị ốm đau, bệnh tật. Anh tâm sự: “Với tôi cũng như mỗi y, bác sỹ, việc quan trọng hàng đầu chính là chữa bệnh cứu người và giữ vững y đức. Ngoài những nội quy, quy tắc của ngành Y, chúng tôi làm việc hết mình còn bởi lòng trắc ẩn, sự tương thân tương ái giữa con người với con người”.

Trải qua 19 năm công tác trong nghề y anh đã cứu giúp được rất nhiều bệnh nhân với những ca mổ rất khó khăn và phức tạp, bản thân bác sỹ Mạnh từ khi nhận công tác tại bệnh viện đa khoa Mèo Vạc đã hơn 10 lần hiến máu cho bệnh nhân qua đó đã kịp thời giúp họ qua cơn nguy kịch.

Với sự cống hiến không biết mệt mỏi của mình trong nhiều năm qua, bác sỹ Tạ Tiến Mạnh đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, ngành và có lẽ phần thưởng lớn nhất đối với anh chính là sự phục hồi sức khỏe của người bệnh. Anh xứng đáng là tấm gương điển hình tiên tiến trong việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Ngành Y tế huyện Mèo Vạc nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Minh Chuyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị