04 người nghi ngộ độc do ăn phải nấm độc tại thôn Bản Pắng, xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang


Tính đến thời điểm ngày 08.4.2020, tình trạng của 04 bệnh nhân có diễn biến nặng và được chuyển tuyến về Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Trẻ nghi ngộ độc nấm độc tại Bản Pắng, Bản Máy huyện Hoàng Su Phì

Trẻ nghi ngộ độc nấm độc tại Bản Pắng, Bản Máy huyện Hoàng Su Phì

        Ngay sau khi nhận được báo cáo bằng điện thoại của Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì, Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành lập đoàn, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì điều tra, xác minh nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm.

       Theo đó, chiều tối ngày 06.4.2020 bố ông Sùng Seo Hòa đi sửa đường ống nước thấy nấm hái về nấu ăn cho 04 người trong gia đình cùng ăn khoảng 20 giờ cùng ngày, thức ăn gồm có: Cơm tẻ, nấm rừng xào, rau cải nấu canh.

        Sau khi ăn xong không có biểu hiện gì, đến khoảng 7 giờ ngày 07.4.2020, cả 04 người có các biểu hiện như chóng mặt, buồn nôn và nôn ra thức ăn, đau bụng từng cơn quanh rốn và đi ngoài phân lỏng không lẫn nhầy. Đến 14 giờ 30 ngày 07.4, gia đình đã đưa cả 04 người đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa khu vực Chiến Phố. Tại đây người bệnh đã được sơ cứu ban đầu bằng cách rửa dạ dày, truyền dịch, đặt thông tiểu và uống Oresol. Đến 18 giờ 30 cùng ngày, cả 04 trường hợp trên đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì để tiếp tục theo dõi và điều trị.

        Đến 8 giờ ngày 08.4, cả 04 bệnh nhân có diễn biến nặng, Bệnh viện ĐKKV huyện Hoàng Su Phì hội chẩn và chuyển bệnh nhân lên Khoa Hồi sức tích cực và chống độc bệnh viện đa khoa tỉnh để tiếp tục theo dõi và điều trị. Đến 16 giờ cùng ngày, diễn biến có chiều hướng nặng hơn, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã làm thủ tục chuyển 04 bệnh nhân về Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội (02 người) và Viện Nhi Trung ương (02 người) để điều trị. Ngoài ra, Chi cụ An toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẫu thực phẩm bệnh nhân đã ăn và chưa ăn gửi về Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ra ngộ độc.

Bích Hạnh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị